Pháp luật

Tung chiêu mua nhà suất ngoại giao, hai "nữ quái" lừa đảo 87 tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố 2 phụ nữ lừa đảo, chiếm đoạt 87 tỷ đồng qua hình thức nhà theo suất ngoại giao.

Ngày 25/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lê Mai (SN 1976, ở xóm 1 Đồng Xa, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Ngô Lệ Thúy (SN 1975 ở 75 Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Chân dung của 2 nữ quái lừa đảo 87 tỷ để mua nhà theo suất “ngoại giao"

Theo điều tra, sử dụng pháp nhân của Công ty Cổ phần Catimex chuyên môi giới bất động sản do Ngô Lệ Thúy làm đại diện pháp luật, hai đối tượng đã dùng thông tin tại các dự án của tập đoàn Vingroup để lừa đảo, ký kết các hợp đồng mua bán dưới hình thức bán suất ngoại giao, cam kết lãi 100% để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư.

Còn chủ mưu trong vụ án này là Nguyễn Thị Lê Mai, từng bị Công an quận Thanh Xuân khởi tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vào năm 2013 khi giả mạo là cán bộ một ngân hàng, chuyên đi thu hồi nợ xấu.

Tháng 5/2019, qua các mối quan hệ xã hội, anh Nguyễn Văn C. được giới thiệu gặp Thúy và Mai. Mai tự giới thiệu có mối quan hệ với nhiều cá nhân có khả năng mua được các suất bất động sản với giá ngoại giao gồm căn hộ, nhà liền kề, shophouse tại các dự án của Vingroup.

Mai khuyên anh C. nên đầu tư vào thị trường này sớm sẽ thu được lãi tới 100%. Để anh C. tin tưởng, Mai lấy thông tin về các dự án mà Vingroup triển khai đăng công khai trên mạng cho anh C. xem.

Tin tưởng Công ty Catimex là nhà phân phối của Vingroup nên anh C. đã đầu tư 87 tỷ đồng, trong đó chuyển 45 tỷ đồng vào tài khoản của Ngô Lệ Thúy và chuyển 42 tỷ đồng vào tài khoản của Nguyễn Thị Lê Mai. Toàn bộ số tiền Mai nhận được đối tượng đã sử dụng trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

Đến cuối tháng 6/2019, anh C. mới biết thông tin Nguyễn Thị Lê Mai từng bị Công an quận Thanh Xuân khởi tố về hành vi lừa đảo môi giới bất động sản nên yêu cầu hoàn trả tiền.

Đến nay, Mai và Thúy mới chỉ trả lại anh C. 18,9 tỷ đồng, còn lại hơn 71 tỷ… không có khả năng hoàn lại.

Theo Công an TP Hà Nội, ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt 87 tỷ đồng của anh Nguyễn Văn C. như đã nêu trên, Nguyễn Thị Lê Mai và Ngô Lệ Thúy còn đưa ra nhiều thông tin gian dối để lừa đảo các cá nhân khác.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: nữ quái , hà nội , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok