Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ: Một nghị sĩ nhập viện sau vụ ẩu đả ở quốc hội

Trong vụ ẩu đả ngày 6/12 (giờ địa phương) tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, ông Hüseyin Örs, một nghị sĩ đến từ Trabzon, đã bị đánh vào đầu và đã được đưa tới bệnh viện chăm sóc đặc biệt.

Thông tin về chấn thương của ông Örs, ông Aylin Cesur, một nhà lập pháp từ Đảng Örs 'Iyi, cho hay: "Chúng tôi nhận thấy tình trạng của ông ấy đã xấu đi sau khi bị đánh vào đầu. Các nhân viên y tế đã phải sử dụng máy rung tim".

Theo hãng thông tấn DHA, ông Örs có tiền sử bệnh tim nên đã nhanh chóng được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt sau vụ ẩu đả.

Cảnh hỗn loạn trong vụ ẩu đả tại quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Anadolu

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng hỗn loạn tại quốc hội trước đó đã được phát sóng trên truyền hình. Trong đó, hàng chục nhà lập pháp thuộc đảng của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã ẩu đả với những nghị sĩ đảng đối lập trong một cuộc tranh luận căng thẳng về vấn đề ngân sách trong năm tới.

Lên tiếng về vụ việc, phát ngôn viên đảng 'Iyi, Kursat Zorlu chia sẻ: "Đây là một ngày đáng xấu hổ của quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ và với những người gây ra vụ ẩu đả này".

Được biết, căng thẳng đang ngày càng leo thang trong chính trường Thổ Nhĩ Kỳ trước thời điểm bầu cử tổng thống và quốc hội, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2023.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok