Thế giới

Thiếu niên cứu hơn 100 người thoát nạn trong vụ xả súng tại ngoại ô Moscow

Islam Khalilov (15 tuổi) - nhân viên part-time tại nhà hát Crocus City được ca ngợi như một anh hùng, sau khi cậu dẫn hơn 100 người đến nơi an toàn giữa lúc nơi này xảy ra vụ xả súng hôm 22/3.

Theo thông tin trên RT, địa điểm tổ chức hòa nhạc nằm ở ngoại ô Moscow (Nga) chật kín người trước buổi biểu diễn của ban nhạc rock Picnic, khi một nhóm được trang bị súng trường tiến vào tòa nhà. Nhóm này sau đó xả súng vào những người đang bỏ chạy, rồi đốt cháy nhà hát.

Ước tính mới nhất cho thấy, vụ tấn công đã khiến ít nhất 137 người thiệt mạng và khoảng 180 người bị thương. Chia sẻ với hãng video Ruptly, Khalilov nói rằng khi mọi người bắt đầu chạy khỏi thang cuốn và thang bộ thì cậu mới nhận ra trường hợp khẩn cấp đang xảy ra.

Thời điểm đó, Khalilov đã hành động theo “bản năng” và dựa vào sự am hiểu của mình về tòa nhà để nhanh chóng lên kế hoạch sơ tán du khách đến một tòa nhà khác trong khu phức hợp mua sắm - giải trí Crocus City.

Islam Khalilov cứu hơn 100 người thoát nguy hiểm khi vụ xả súng xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall. Ảnh: Ruptly

“Tôi bắt đầu hét lớn khắp tiền sảnh, khắp nhà hát Crocus City Hall: ‘Mọi người, có một vụ nổ súng! Tất cả hãy chạy đến hội chợ!’. Tôi chỉ cho họ nơi họ cần chạy tới và giúp đỡ mọi người”, Khalilov kể lại.

Cũng theo Khalilov, cậu chạy phía sau tất cả mọi người để đảm bảo không ai bị sót lại. Nam thiếu niên thừa nhận bản thân cậu “thực sự sợ hãi” nhưng vẫn cố gắng tuân theo đúng những hướng dẫn được đưa ra trước đó về cách sơ tán khách hàng trong trường hợp khẩn cấp.

Khalilov chia sẻ thêm với Ruptly rằng, có thời điểm cậu đã thoáng nhìn thấy một trong những đối tượng khủng bố. “Tôi thấy một người, anh ta để râu và mặc bộ quần áo màu xanh lá cây. Anh ta đang đi lại với một khẩu súng trường”, thiếu niên chia sẻ.

Cậu cũng nhớ khoảnh khắc chứng kiến một người đàn ông bị một trong những đối tượng tấn công sát hại và “không thể ngừng nghĩ về cảnh tượng đó”. Trước những lời ca ngợi của mọi người, Khalilov bộc bạch cậu không coi bản thân là anh hùng, mà chỉ đang làm công việc của mình.

“Thà hy sinh bản thân còn hơn để hàng trăm người thiệt mạng”, Khalilov hé lộ điều khiến cậu vượt qua nỗi sợ hãi.

Được biết, sau khi hành động dũng cảm của Khalilov được một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin, FC Spartak Moscow - câu lạc bộ bóng đá yêu thích của Khalilov đã mời cậu đến một cuộc gặp mặt, đồng thời tặng cậu vé vào cửa miễn phí cho các trận đấu của họ.

Rapper nổi tiếng người Nga Morgenstern cũng chuyển 1.000.000 ruble cho Khalilov. Trong khi đó, ông Mufti Ravil Guynutdin - lãnh đạo của cộng đồng người Hồi giáo ở Nga thông báo Khalilov sẽ nhận được huy chương vì lòng dũng cảm của mình.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Moscow , xả súng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok