Thế giới

Xả súng ở trường đại học ở Czech, ít nhất 15 người thiệt mạng

Theo tin thời sự thế giới trên báo Tuổi trẻ, trong thông báo lúc 21h tối 21/12 (giờ Việt Nam), cảnh sát Czech cho biết vụ xả súng xảy ra trong tòa nhà khoa nghệ thuật thuộc Đại học Charles ở thủ đô Prague. Họ cũng cho hay tay súng đã bị tiêu diệt.

Cảnh sát phong tỏa khu vực sau khi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: REUTERS


Báo Independent đưa tin, cảnh sát thông báo ít nhất 15 người thiệt mạng, gồm cả tay súng, và hơn 30 người bị thương trong vụ việc.

TTXVN đưa tin tất cả lực lượng cảnh sát tuần tra tại các khu vực gần đó cùng lực lượng cứu hộ, kể cả trực thăng, đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trong khi Bệnh viện trung ương quân đội Cộng hòa Czech cũng triển khai mọi công tác sẵn sàng tiếp nhận, cứu chữa nạn nhân.

Tất cả người dân trong tòa nhà trên đã được sơ tán, trong khi cảnh sát phong tỏa toàn bộ khu vực quảng trường Jan Palach gần nơi xảy ra vụ việc, đồng thời dừng các phương tiện giao thông và chuyển hướng tàu điện, xe buýt đi qua khu vực.

Cảnh sát cũng kêu gọi người dân không đến gần quảng trường này và hạn chế ra ngoài.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Czech Vit Rakusan đã lập tức tới hiện trường và kêu gọi người dân tôn trọng chỉ dẫn của cảnh sát, đồng thời cho biết tình hình "rất nghiêm trọng" và cho hay danh tính hung thủ vẫn chưa được xác nhận.

Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala đã hủy chương trình công tác tại Olomouc để trở về Prague chỉ đạo xử lý hậu quả, đồng thời kêu gọi người dân tôn trọng các khuyến nghị của cảnh sát.

Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra vụ xả súng kinh hoàng này.

Theo báo VnExpress, video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy đám đông người dân và du khách tháo chạy hỗn loạn ở trung tâm Prague khi vụ nổ súng xảy ra.

Tội phạm súng đạn hiếm khi xảy ra ở Cộng hòa Czech. Tháng 12/2019, một tay súng 42 tuổi giết chết 6 người tại phòng chờ bệnh viện ở thành phố Ostrava, miền đông Czech. Nghi phạm sau đó bỏ trốn và tự sát.

Năm 2015, một người đàn ông bắn chết 8 người rồi tự sát tại một nhà hàng ở Uhersky Brod.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok