Giáo dục

Thêm một thầy giáo để lộ ảnh 'nhạy cảm' khi đang dạy học online

Trong lúc dạy trực tuyến, nam giáo viên ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vô tình để lộ hình ảnh nhạy cảm của người phụ nữ trên màn hình máy tính.

Tối 15/11, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả xử lý bước đầu việc giáo viên trường THPT TP Sa Đéc để lộ hình ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến.

Sở GD&ĐT giao trách nhiệm cho hiệu trưởng trường THPT TP Sa Đéc thực hiện quy trình, xem xét xử lý phù hợp theo quy định và báo cáo kết quả trước ngày 22/11.

Thông tin trên VTC, ngày 26/10 vừa qua, trong lúc học sinh đang làm bài tập, ông L.Q.M. dạy trực tuyến vào tiết học thứ 3, 4 của lớp 11A5 đã để lộ hình ảnh nhạy cảm của người phụ nữ (từ cổ đến eo, không mặc trang phục).

Trường THPT TP Sa Đéc. Ảnh: M.A.

Hình ảnh xuất hiện vài phút nhưng ông M. không biết. Sau đó, ông M. chia sẻ trang điểm số lên màn hình thì "ảnh nóng" mới không còn xuất hiện.

Sự việc gây bức xúc trong phụ huynh và học sinh trường THPT TP Sa Đéc. Sau đó, phụ huynh đã gửi cho giáo viên chủ nhiệm lớp 11A5 ảnh chụp màn hình ghi lại sự việc ông M. lộ "ảnh nóng" trong lúc dạy trực tuyến.

Ngày 30/10, nhà trường đã tổ chức cuộc họp để trao đổi và yêu cầu thầy L.Q.M., giáo viên dạy Toán viết tường trình, kiểm điểm. Thầy M. nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ngày 10/11, tại phòng học Zoom lớp 11A5, ông M. trực tiếp xin lỗi học sinh về việc để lộ ảnh nhạy cảm khi đang dạy học. Ông M. nhìn nhận hành động của mình làm ảnh hưởng tâm lý học sinh và làm mất đi vẻ đẹp của nhà giáo trong mắt các em. Ông M. cũng nhờ các em học sinh chuyển lời xin lỗi đến phụ huynh.

Theo Vietnamnet cho hay, hiện nhà trường đã phân công giáo viên khác dạy môn Toán cho lớp 11A5 (từ ngày 15/11). Đồng thời giao cho tổ chuyên môn tổ chức kiểm điểm, thực hiện quy trình đề xuất xem xét xử lý vi phạm đối với thầy M..

Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã giao trách nhiệm cho Hiệu trưởng thực hiện quy trình, xem xét xử lý phù hợp theo quy định và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 22/11.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok