Giáo dục

Thầy giáo để lộ clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

Vietnamnet đưa tin, ngày 29/10, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã có báo cáo UBND tỉnh về vụ giáo viên để xuất hiện clip có hình ảnh phản cảm trong khi dạy học trực tuyến.


Trường THPT TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ảnh: Báo Đồng Tháp


Trước đó, hôm 21/10, phụ huynh lớp 11A5 đã phản ánh một số nội dung đối với ông Võ Quốc Công - Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh, trong đó có việc ông này chia sẻ đoạn clip có hình ảnh các nữ công nhân tại khu nhà tắm chung cho ông Châu Trung Hậu, giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường.

Sở GD&ĐT xác minh, có việc chia sẻ clip trên giữa ông Châu và ông Hậu. Nội dung clip phản ánh việc khó khăn trong sinh hoạt của các nữ công nhân thực hiện “3 tại chỗ”, có cảnh các công nhân nữ tắm chung.

Theo VnExpress, ông Võ Quốc Công cũng xác nhận có gửi video nội dung trên cho đồng nghiệp, nhưng không phải trong lúc dạy trực tuyến. Đoạn video do một người quen gửi cho ông Công, có cảnh các nữ công nhân tại nhà máy "3 tại chỗ" khi chuẩn bị đi tắm. Ông sau đó chuyển video cho đồng nghiệp là để chia sẻ về "đời sống công nhân quá khó khăn".

Hiệu trưởng trường THPT thành phố Cao Lãnh Lê Văn Lộc nhận định, giáo viên dạy không cố tình nhưng để học sinh thấy được đoạn trò chuyện có nội dung như vậy là vi phạm nghiêm trọng. Nhà trường đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm các cá nhân liên quan.

Làm việc với Sở G&ĐT, hai giáo viên nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để sự việc tương tự xảy ra.

Tuy nhiên, Sở GD&ĐT tạo tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh để xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm nếu có vi phạm theo các quy định hiện hành đối với cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok