Xe

Thêm một người dùng Ford Ranger tử vong do lỗi túi khí

Theo Reuters, cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ mới đây đã xác nhận 1 trường hợp tử vong mới liên quan đến bộ phận bơm túi khí Takata bị lỗi trong một chiếc Ford Ranger 2006.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Stellantis - công ty mẹ của Chrysler (STLA.MI) đã kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 phương tiện cũ ở Mỹ ngừng ngay việc lái chúng sau khi 3 trường hợp tử vong được báo cáo trong các vụ tai nạn liên quan đến bộ bơm Takata bị lỗi trong 7 tháng qua.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết thông tin về vụ việc chiếc Ranger đời 2006 gặp tai nạn kể trên. Theo đó, túi khí bên tài xế được cung cấp bởi Takata đã vỡ và dẫn đến chết người diễn ra ở Florida vào tháng 6. Chiếc xe này đã từng nhận được khuyến cáo "không được lái xe" vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Đã có hơn 30 trường hợp tử vong trên toàn thế giới - bao gồm ít nhất 23 trường hợp tử vong ở Mỹ - và hàng trăm trường hợp bị thương trên các phương tiện của các nhà sản xuất ô tô khác nhau kể từ năm 2009 có liên quan đến bộ phận bơm túi khí Takata có thể phát nổ, giải phóng các mảnh kim loại bên trong ô tô và xe tải. Cũng đã có hơn 400 người Mỹ bị thương được báo cáo.

Trong thập kỷ qua, hơn 67 triệu bộ bơm túi khí Takata đã bị thu hồi tại Hoa Kỳ và hơn 100 triệu chiếc trên toàn thế giới, đây là đợt thu hồi lớn nhất về an toàn ô tô trong lịch sử.

Túi khí Takata đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nền công nghiệp ô tô toàn cầu.

Ford cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn diễn ra với chiếc Ford Ranger 2006 lỗi túi khí Takata gần đây nhất, họ đã gửi hơn một trăm thông báo triệu hồi đến nhà của chủ sở hữu, cùng với nhiều tin nhắn văn bản, đồng thời cử một người kiểm tra đến tận nhà để thử và lên lịch sửa chữa cho chiếc xe này. Ford cho biết họ có tỷ lệ hoàn thành sửa chữa ở mức 97%.

“Chúng tôi đang kêu gọi tất cả các chủ sở hữu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng còn lại không lái những chiếc xe này và liên hệ với Ford để lên lịch sửa chữa miễn phí", một phát ngôn viên cho biết.

Nhà sản xuất ô tô trước đó đã xác nhận 2 trường hợp tử vong khác liên quan túi khí Takata trên những chiếc xe bán tải Ranger cũ hơn – bao gồm một trường hợp tử vong do tai nạn vào tháng 7 năm 2017 ở Tây Virginia.

Ford Ranger đời 2004-2011 được trang bị cụm bơm túi khí Takata thuộc diện triệu hồi.

Cũng theo Reuters, thực tế, hầu hết các trường hợp tử vong được báo cáo liên quan đến túi khí Takata diễn ra trên xe Honda Motor.

Năm ngoái, NHTSA đã mở một cuộc điều tra bổ sung thêm 30 triệu phương tiện được sản xuất bởi gần hai chục nhà sản xuất ô tô có khả năng bị lỗi bộ bơm Takata.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lỗi túi khí , Ford Ranger

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok