Thể thao

Thầy trò Hữu Thắng may hơn Xuân Vinh và bắn súng

Không giống như xạ thủ Xuân Vinh và ĐT bắn súng làm nên lịch sử với tấm Huy chương vàng Olympic 2016 dù tập luyện không có đủ đạn, ĐTVN chuẩn bị AFF Cup 2016 này sẽ được tập mặt sân đẹp nhất, với điều kiện tốt nhất…


Sáng ngày 8.8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và công ty cổ phần Yanmar đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ chính cho ĐTVN. Đây là năm thứ 2, đối tác Nhật Bản với nhiều năm kinh nghiệm thi công mặt sân bóng đá hợp tác với VFF trong việc cải tạo mặt sân và nhân dịp này, sân tập số 3 tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF cũng được chính thức khai trương với tên gọi Yanmar Field.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Hải Anh

“Kể từ khi chính thức trở thành nhà tài trợ chính, Yanmar đã có nhiều đóng góp cho ĐTVN khi tích cực tham gia vào công tác cải thiện môi trường tập luyện, giúp mang đến cảm giác hưng phấn cho cầu thủ và tạo ra một trong những tiền đề để có những màn trình diễn ấn tượng như chiến thắng thuyết phục trong trận giao hữu với Syria (tháng 5.2016) và ngôi vô địch giải giao hữu Aya Bank Cup 2016 tại Myanmar. Từ hiệu quả và những thành công của ĐTQG khi có thêm sự tiếp sức từ Yanmar nói riêng, các nhà tài trợ nói chung cùng đông đảo NHM, VFF tin tưởng trong giai đoạn sắp tới, ĐTVN sẽ tiếp tục được hưởng những điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2016". Tại buổi lễ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu.

“Để thành công thì cần nhiều yếu tố và sự hỗ trợ của nhiều phía nên chúng tôi rất cảm ơn VFF, nhà tài trợ đã hỗ trợ, đồng hành. Việc được luyện tập trong điều kiện sân bãi tốt nhất sẽ giúp ĐTVN nhiều khi tập trung chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016 cuối năm nay, một thử thách lớn mà chúng tôi có cơ hội đối diện ở phía trước”. Thay mặt các thành viên ĐTQG, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Bắt đầu từ đợt tập trung trước, thầy trò HLV Hữu Thắng được tập luyện ở mặt sân tiêu chuẩn tại sân tập số 3 trong Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Đây là điều may mắn, bởi những lần tập trung trước đó, thỉnh thoảng ĐTVN vẫn phải tập nhờ ở sân phụ Mỹ Đình hay Trung tâm thể thao Viettel, bởi mặt sân tập tại VFF quá xấu.

Với sự hợp tác của Yanmar, ĐTVN chuẩn bị AFF Cup 2016 sẽ được tập sân đẹp. Ảnh: H.A

Sân xấu, từ nhiều năm nay là ám ảnh mỗi khi ĐTVN tập trung chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Ở SEA Games 2013, AFF Cup 2014 hay ASIAD mới đây, các ĐTQG khi tập trung đều đối mặt với ác mộng chấn thương khiến nhiều trụ cột vắng mặt mà một trong những lý do là điều kiện sân bãi không đảm bảo.

Sân tập không tốt, mấp mô nhiều “ổ gà” và mặt cỏ không đủ tiêu chuẩn là nghịch lý tồn tại ở bóng đá Việt Nam nhiều năm qua, từ cấp ĐTQG đến CLB. Thậm chí như sân tập ở Trung tâm đào tạo trẻ VFF, khi các chuyên gia Nhật qua khảo sát đã “phải sốc” vì chất lượng quá tệ. Đó là lý do từ tháng 5.2015, khi VFF bắt tay với Yanmar thì sân số 3 được làm lại và khi đưa vào sử dụng gần đây thì các cầu thủ rất thích thú.

Ký hợp đồng tài trợ với Yanmar, các mặt sân tập còn lại ở VFF sẽ đều được cải tạo, làm lại để phục vụ cho các ĐTQG khi tập trung. Với ĐTVN, ở chiến dịch AFF Cup 2016 cuối năm nay, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được tập trong điều kiện sân bãi chất lượng nhất và đó là lý do thuyền trưởng của ĐTVN hơn một lần nói lời cảm ơn tới lãnh đạo VFF, nhà tài trợ Yanmar.

Lần đầu tiên, VFF có mặt sân chuẩn cho ĐTVN tập. Ảnh: H.A

Được tập sân tiêu chuẩn và tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình tập trung, điều đó giờ đã không còn là mơ ước với cả ĐTQG nữa. Có vẻ hơi bi hài nhưng với BĐVN thì là sự thật và chỉ cần có cái mặt sân đảm bảo để tập luyện, đó cũng là điều đáng mừng.

Tác giả bài viết: Giang Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok