Trong nước

Thanh tra sử dụng chung cư của cán bộ công chức

Theo tin từ UBND TP.Đà Nẵng, công tác thanh tra việc sử dụng chung cư đối với các đối tượng là cán bộ công chức được cấp nhà đã kết thúc. Dự kiến, vào ngày 11/7, kết quả thanh tra sẽ được báo cáo cho chủ tịch UBND thành phố.

Trước đó, từ 23/3, đoàn thanh tra đã tiến hành họp, phân công công việc cho các thành viên. Đến 26/3, đoàn thành tra công bố quyết định thanh tra tại công ty Quản lý nhà chung cư. Đoàn đã đề nghị công ty cung cấp hồ sơ.

Công tác thanh tra việc sử dụng chung cư đối với các đối tượng là cán bộ công chức được cấp nhà đã kết thúc.

Phía công ty cung cấp hồ sơ cụ thể hơn 1.300 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được bố trí thuê và sử dụng căn hộ chung cư từ trước cho đến 31/12/2017.

Đoàn thanh tra cũng yêu cầu văn phòng đăng ký đất đai thành phố và các chi nhánh quận, huyện kiểm tra, rà soát, thống kê các thông tin về nhà ở, đất ở của tất cả các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động này để tổng hợp làm cơ sở đề xuất hướng xử lý kết quả thanh tra.

Trong vòng 1 tháng, đoàn thanh tra đã có văn bản gửi đến khoảng 350 đơn vị là các cơ quan, đơn vị trung ương, địa phương, cơ quan công an, quân đội…. đóng trên địa bàn đề nghị các đơn vị, cán bộ, công chức, người lao động được bố trí nhà chung cư thuộc sở hữu Nhà nước kê khai và xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở, thu nhập… Sau đó, đoàn thanh tra đã đối chiếu với các tiêu chí liên quan đến việc xét duyệt, bố trí, sử dụng chung cư.

Ngày 25/6, đoàn thanh tra kết thúc thanh tra và lập biên bản với công ty Quản lý nhà chung cư.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok