Trong tỉnh

Thanh Hóa xuất hiện điểm sạt lở, 5 bản bị cô lập do bão

Hàng trăm hộ dân ở xã Na Mèo và Sơn Điện, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, bị cô lập do lượng nước từ thượng nguồn sông Lò và sông Luồng dâng cao.

Thông tin với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Những ngày qua, do ảnh hưởng trực tiếp của Bão số 10, nước từ 2 con sông chính chảy qua địa bàn huyện đổ về đã gây chia cắt, cô lập nhiều hộ dân".

Cụ thể, ở bản Son, Sa Ná thuộc xã Na Mèo và bản Sủa, Na Hồ thuộc xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn bị ngăn cách bởi con sông Luồng; bản Nầm, xã Trung Tiến đang bị chia cắt do nước sông Lò dâng cao. Nguyên nhân do các bản này chưa có cầu kiên cố bắc qua sông, cầu tạm thì đã bị nước cuốn trôi.

Để qua được sông ở thời điểm này, bà con chỉ còn cách duy nhất là dùng dây bám vào hoặc đi bằng bè mảng. Tuy nhiên, đi qua sông như vậy cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, do mực nước sông Lò và sông Luồng dâng cao, theo thống kê đã có 5 bản tại 3 xã trên địa bàn huyện Quan Sơn bị chia cắt.

Chính trị - Xã hội - Thanh Hóa xuất hiện điểm sạt lở, 5 bản bị cô lập do bão

Nước sông Lò dâng cao làm chia cắt 5 bản của 3 xã huyện Quan Sơn.

Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân, UBND huyện Quan Sơn chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương theo dõi diễn biến, bám sát tình hình để có cách ứng phó, giúp đỡ nhân dân. Huyện cũng đã cử lực lượng thanh niên xuống các địa bàn trên để nắm bắt tình hình.

“Huyện sẽ hỗ trợ tối đa cho bà con khi cần thiết. Trước mắt, cuộc sống của bà con vẫn đang ổn định, với phương châm 4 tại chỗ, chưa có gì bất thường”, ông Đạt nói.

Tại huyện Bá Thước, theo ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng huyện cho hay, do ảnh hưởng của Bão số 10, trên địa bàn huyện xuất hiện mưa to. Hiện tại đã có 2 địa điểm sạt lở, cụ thể đoạn đường liên huyện ở xã Ái Thượng đi xã Điền Lư và điểm sạt lở Dốc Ê thuộc xã Lương Nội đi xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy. Hiện, cả 2 điểm sạt lở vẫn chưa thể khai thông, các phương tiện qua lại trên tuyến đường này đang bị ách tắc.

Huyện Bá Thước đang chỉ đạo lực lượng chức năng điều phương tiện đến giải phóng khối lượng đất đá sạt lở cho phương tiện lưu thông.

Tác giả: Phạm Thọ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ngập lụt , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok