Trong tỉnh

108 nhà tốc mái, hàng trăm mét đê bao bị cuốn trôi do bão số 10

Do ảnh hưởng của bão số 10, toàn tỉnh Thanh Hóa có 1 người thiệt mạng, 1 tàu khai thác thủy sản bị chìm, hàng trăm hecta hoa màu bị ngập úng, hàng trăm đê bao bị cuốn trôi và sạt lở.

Bờ kè tại các bờ biển đều bị sạt lở do cơn bão số 10.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thanh Hóa, tính đến 17h ngày 15/9, bão số 10 đã làm 1 người chết; 1 tàu khai thác thủy hải sản bị chìm (vẫn chưa xác định được số hiệu và chủ tàu); 108 ngôi nhà bị ngập nước; 1 trường học bị ảnh hưởng.

Về nông-lâm-ngư nghiệp, có 642ha lúa; 106ha rau màu; 5.000 cây công nghiệp; hơn 2.000ha diện tích nuôi trồng bị thiệt hại.

Ngoài ra mưa bão đã làm 35.000m3 đê bao nuôi trồng thủy sản bị cuốn; 470m đê dưới cấp III bị sạt lở; 220m kè đê bị sạt lở; 3 cống bị hư hỏng nặng.

Bên cạnh đó, mưa bão cộng với sóng lớn cũng làm khu bờ kè biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa bị sạt lở 3km; bờ biển xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương bị sóng làm sạt lở, nước biển tiến sâu vào đất liền 6-7m, đoạn bị ăn sâu có chiều dài 5,2m.

Nước tràn vào tận khu dân cư khiến nhiều cây xanh cuốn trôi ra biển.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN đã chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn tỉnh khẩn trương khắc phục hậu quả cũng như theo dõi, nắm bắt tình hình tại địa phương và theo dõi hoàn lưu của bão có thể gây mưa lớn ảnh hưởng đến việc thu hoạch lúa mùa.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cũng yêu cầu các địa phương có người dân sống ở các mép nước, mép sông, ven biển và các vùng có nguy cơ sạt lở cao, lũ ống, lũ quét liên tục theo dõi tình hình, di dời người dân khi cần thiết.

Mực nước trên các dòng sông dâng cao.

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục thống kê, cập nhật số liệu thiệt hại do mưa bão gây ra để báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, triển khai các biện pháp khắc phục kịp thời.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok