Trong tỉnh

Thanh Hóa - Vụ Con rể PCT huyện múc đất của dân mang bán: Chủ tịch huyện nói không vi phạm!

Để có đất san lấp mặt bằng tại thị trấn huyện Ngọc Lặc, con rể PCT huyện lấy đất của dân mang bán. Ông Lê Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện khẳng định việc này không sai, không vi phạm luật khoáng sản.

Trước đó, Phapluatplus.vn có bài: “Thanh Hóa: Xã ưu ái cho con rể PCT huyện múc đất trái phép”. Theo đó, chính quyền xã thừa nhận doanh nghiệp múc đất hạ cốt nền cho nhà dân là Cty TNHH xây dựng Bảo Minh. Cty này giao cho anh Minh, con rể ông Phạm Công Cúc (PCT huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) khai thác.

Phát ngôn về việc này, bà Trương Thị Hòa – Trưởng phòng TNMT huyện Ngọc Lặc khẳng định việc doanh nghiệp hạ độ cao, lấy đất mang đi san lấp là đúng luật.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Hoành – Trưởng phòng Khoáng sản (Sở TNMT Thanh Hóa) cho biết, nếu đất mà mang bán thì đã trở thành sản phẩm hàng hóa, phải tuân theo luật khoáng sản. Doanh nghiệp chở đất đi bán là vi phạm.

Con rể ông Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện múc đất nát quả đồi trước gần cổng UBND xã mang bán là "không sai, không vi phạm luật khoáng sản". Ảnh: Nguyệt Chi

Trao đổi với Phapluatplus.vn, ông Lê Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc trả lời: “Giữa Cty Bình Minh và đơn vị nhà thầu có hợp đồng san lấp là 17.500đ/khối đất. Giá này quá thấp, không đủ tiền xăng dầu chở đi. Nếu người dân hạ cốt mà mang bán đất mới là sai, mới vi phạm luật khoáng sản. Còn đây là Cty Bình Minh mang đất đi giúp dân, giá hợp đồng với nhà thầu thấp, chỉ chi phí phần nào tiền xe cộ”.

Theo ông Tuấn, “Sở TNMt nói vậy là người ta chưa hiểu hết vì, với giá tiền 17.500 đồng/khối là quá thấp, còn chưa đủ tiền xăng dầu. Tôi đã yêu cầu công an và phòng TNMT huyện kiểm tra xem giá dân bán đất là bao nhiêu. Bình thường thì dân phải trả tiền cho người xúc đất để hạ cốt nền. Nhưng vì mấy nhà dân này là chỗ thân quen của Cty Bình Minh nên Cty này mới xúc đất giúp mấy nhà dân này mang đi không lấy tiền”.

Ông Mai Văn Minh – Đại diện Cty xây dựng Bình Minh xác nhận, giữa Cty Bình Minh và đơn vị nhà thầu có hợp đồng san lấp với giá 17.500 đồng/khối. Tuy nhiên, Cty này lại không cung cấp được hợp đồng san lấp giữa 2 đơn vị.

Đề nghị các ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm làm rõ vấn đề này.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Nguyệt Chi

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok