Thể thao

Thanh Hóa từ bỏ chính sách dùng HLV ngoại

Đội bóng xứ Thanh cho biết sẽ công bố HLV mới sau ngày 1/5, và người được chọn là một nhà cầm quân nội.

“Chúng tôi cũng từng tính tới phương án tiếp tục dùng HLV ngoại. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, chúng tôi thấy dùng HLV nội phù hợp hơn vì linh hoạt, hiểu bóng đá Việt Nam”, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Doãn Văn Phương chia sẻ với VnExpress.

Trước thềm mùa giải 2017, Thanh Hoá mời HLV Ljupko Petrovic, người từng dẫn dắt Sao Đỏ Belgrade đoạt Cup C1 năm 1991. Vị thuyền trưởng người Serbia giúp đội bóng xứ Thanh lần đầu tiên trong lịch sử có được vị trí á quân V-League, nhưng vẫn không được gia hạn hợp đồng bởi mục tiêu của lãnh đạo đội bóng là chức vô địch.

Thanh Hoá (áo vàng) nuôi mộng chinh phục chức vô địch V-League 2018. Ảnh: Lâm Thỏa

Người được mời về thế chỗ ông Petrovic là HLV Mihail Marian, cựu Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Romania. Tuy nhiên, chỉ sau bốn vòng đầu V-League 2018, vị thuyền trưởng này xin từ chức. Trước khi về nước, ông Mihail Marian còn gây rúng động, khi lên tiếng cho rằng Thanh Hoá dưới thời ông không có thành tích tốt vì các cầu thủ chống đối.

Trợ lý Hoàng Thanh Tùng được đôn lên tạm quyền. Tuy nhiên, ông gây thất vọng khi để thua ở AFC Cup và hoà 2 trận ở V-League.

“Chúng tôi đã đàm phán gần xong với một HLV nội. Danh tính vị này sẽ được công bố sau ngày 1/5”, ông Doãn Văn Phương bật mí.

Danh sách ứng viên của Thanh Hoá có ba HLV là Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Trương Việt Hoàng. Hai cái tên đầu đang tự do, không dẫn dắt đội bóng nào trong khi đó HLV Trương Việt Hoàng hiện là HLV trưởng của Hải Phòng. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa ông và ban lãnh đạo CLB đất cảng hiện “cơm không lành, canh không ngọt”. Gần đây HLV Ngô Quang Trường được đưa về sân Lạch Tray nắm ghế Giám đốc Kỹ thuật.

Thanh Hoá là đội sở hữu đội ngũ cầu thủ chất lượng hàng đầu V-League 2018. Tuy nhiên, qua sáu vòng, họ mới có tám điểm, đứng thứ sáu.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV ngoại , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok