Giáo dục

Thanh Hóa: Trường Tiểu học Nga Tiến nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ II

Trường Tiểu Học Nga Tiến (Nga Sơn, Thanh Hoá) phấn đấu thành Trường chuẩn Quốc gia mức độ II, địa phương, nhà trường gặp được những thuận lợi và khó khăn nhất định, nhưng với sự quyết tâm của ban giám hiệu nhà trường cùng chính quyền địa phương và nhân dân sẽ đạt được mục tiêu

Nhà trường nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền từ huyện đến xã, của Ngành giáo dục, sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành trong xã, sự đồng thuận của Hội cha mẹ học sinh. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường được đào tạo chuẩn và trên chuẩn, có ý thức trách nhiệm cao, có tinh thần đoàn kết, tâm huyết với nghề không ngừng phấn đấu, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Trong thời gian qua, với sự tham mưu tích cực của nhà trường, địa phương không ngừng đầu tư xây dựng cho nhà trường nhiều hạng mục công trình đảm bảo duy trì và phát triển quy mô cơ sở vật chất đúng với tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Hội cha mẹ học sinh ngoài việc quan tâm, động viên, chăm sóc tạo điều kiện cho con em học tập, còn xây dựng được nguồn quỹ đáng kể tự nguyện hỗ trợ cho việc xây dựng cơ sở vật chất nhà trường như: Làm nhà xe cho học sinh, nhà xe cho cán bộ giáo viên. Mua sắm biểu bảng trang trí trường lớp; xây mới bồn hoa, trồng cây bóng mát, cây cảnh. Đặc biệt là Hội đã tạo được nguồn quỹ khen thưởng nhằm động viên, khích lệ phong trào dạy và học trong nhà trường, các nhà hảo tâm đã ủng hộ nhà trường các trang thiết bị dạy học.

Các cấp chính quyền, nhà trường, Hội cha mẹ học sinh đã đầu tư xây dựng cho nhà trường nhiều công trình đảm bảo cơ sở vật chất xứng tầm với quy hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II. Trong mỗi phòng học có đủ bàn ghế cho giáo viên và học sinh, phòng học đã được trang bị bàn ghế chuẩn, đảm bảo chất lượng, kích thước phù hợp. 100% số phòng học có hệ thống quạt điện, bảng chống loá, hệ thống chiếu sáng, tủ đựng đồ dùng dạy học, trang trí đẹp đúng quy cách.

Các tổ chức, đoàn thể và Hội đồng nhà trường được tổ chức và hoạt động đúng chức năng có hiệu quả. Chi bộ luôn được công nhận là “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. 100% đảng viên được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh cấp huyện, cấp tỉnh. Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nhiều năm đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh cấp huyện, cấp Tỉnh và Trung ương.

Hàng năm nhà trường đã huy động đủ học sinh 6 tuổi ra học lớp 1 đạt 100%, duy trì sĩ số đạt 100%. Không có hiện tượng học sinh bỏ học giữa chừng và tình trạng tái mù chữ trên địa bàn xã. Tỉ lệ học đúng độ tuổi trung bình đạt 98,7%.

Bên cạnh đó sự quan tâm to lớn của Đảng bộ, chính quyền, của nhân dân địa phương và Ngành giáo dục là động lực, là nguồn cổ vũ động viên tinh thần đối với thầy và trò trong công tác dạy và học. Chính vì thế chất lượng giáo dục toàn diện; Các phong trào hoạt động ngoài giờ lên lớp được phát huy và đi lên vững chắc.

Đảng bộ, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng với nhà trường đã từng bước đầu tư theo hướng chuẩn hóa. Thầy trò thi đua dạy tốt, học tốt khắc phục mọi khó khăn.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục huy động cộng đồng tăng cường tham gia phát triển sự nghiệp giáo dục, đặc biệt chú ý tới sự hảo tâm của các cá nhân, doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt đổi mới nội dung phương pháp và hình thức tổ chức dạy học góp phần thực hiện tốt đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok