Thể thao

Thanh Hóa thừa nhận không còn tham vọng vô địch V.League 2018

Quyền HLV trưởng Hoàng Thanh Tùng cho biết ưu tiên lớn nhất của Thanh Hóa trong giai đoạn này là ổn định lực lượng và tâm lý chứ không còn là chinh phục ngôi vương V.League 2018.

Highlights Thanh Hóa ôm hận vì 'người cũ', buộc chia điểm với Cần Thơ

Bàn thắng trên chấm 11m của Pape Omar Faye là không đủ để Thanh Hóa có được chiến thắng. Tăng Tuấn là người ghi bàn gỡ hòa cho Cần Thơ khiến đội bóng cũ buộc phải chia điểm.

HLV Hoàng Thanh Tùng thừa nhận vô địch V.League 2018 không còn là mục tiêu của Thanh Hóa. Ảnh: Minh Chiến.

Trận hòa 1-1 với XSKT Cần Thơ tối 20/4 là lần thứ hai liên tiếp, Thanh Hóa bị cầm chân tại V.League. Sau khi HLV Marian Mihail rời đội bóng, Thanh Hóa vẫn tiếp tục sa lầy. Đội bóng xứ Thanh bị loại sớm ở AFC Cup 2018 và hiện đã tụt xuống thứ 6 tại V.League với chỉ 2 chiến thắng sau 6 vòng đấu.

Chia sẻ với báo giới sau trận, quyền HLV trưởng Hoàng Thanh Tùng thừa nhận: “Lãnh đạo Thanh Hóa không còn đặt áp lực thành tích cao nữa vì chúng tôi có xáo trộn trong mùa giải này. Điều quan trọng nhất với Thanh Hóa lúc này là sớm ổn định tâm lý và khắc phục tình hình trong các trận đấu tiếp theo”.

Trước đó, Thanh Hóa đã về nhì ở V.League 2017. Để hướng tới mục tiêu vô địch, đội bóng đã chia tay HLV Ljupko Petrovic, đưa về cựu GĐKT Liên đoàn bóng đá Romania Mihail. Ngày ra mắt ông Mihail, Chủ tịch CLB Doãn Văn Phương từng nói: “Thành tích hạng nhì mùa 2017 là kết quả tốt nhất lịch sử CLB nhưng nó chưa làm chúng tôi thỏa mãn”.

Trở lại với trận hòa Cần Thơ, Thanh Hóa đã dẫn trước nhờ pha lập công của đội trưởng Pape Omar Faye ở phút 51. Nhưng tới phút 76, họ để thủng lưới bởi “người cũ” Tăng Tuấn. Mọi nỗ lực sau đó của Thanh Hóa đều không thể giúp họ có thêm bàn thắng.

Lãnh đạo Thanh Hóa đã hy vọng nhiều hơn ở V.League 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Tùng thất vọng: “Thanh Hóa đã kiểm soát bóng gần hết cả trận. Thật tiếc vì trong một tình huống thiếu tập trung, chúng tôi đã mất chiến thắng. Thời gian qua, hàng thủ của Thanh Hóa có nhiều xáo trộn và chấn thương nên các hậu vệ không thường xuyên được chơi cùng nhau”.

Trên BXH V.League, Thanh Hóa đã kém đội dẫn đầu CLB Hà Nội 5 điểm dù đấu nhiều hơn 1 trận. Họ cũng xếp dưới Cần Thơ - một trong những đội bị đánh giá thấp nhất V.League.

HLV trưởng Đinh Hồng Vinh của Cần Thơ chia sẻ: “Hiệp một Thanh Hóa đá 4-2-3-1 trong khi chúng tôi chơi 4-4-2 với 2 tiền đạo ngoại dâng cao. Bởi thế, Cần Thơ bị dồn ép. Sang hiệp hai, tôi đã điều chỉnh lại cho đội đá 4-1-4-1 thì thế trận trở nên cân bằng hơn”.

“Thanh Hóa là đội rất mạnh nhưng chúng tôi đã xem kỹ các trận vừa qua của họ. Tôi đã thấy họ gặp vấn đề trong việc xây dựng hàng thủ 4 người. Bởi tốc độ, khả năng di chuyển, xoay sở của Đinh Tiến Thành, Van Bakel đều rất chậm chạp”, cựu trợ lý HAGL phân tích.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok