Trong tỉnh

Thanh Hóa: Người phụ nữ bịt kín mặt, bỏ lại bé sơ sinh tại bệnh viện

Người phụ nữ bịt kín mặt mang một bé gái sơ sinh đến nơi khai báo y tế của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa rồi bỏ lại.

Ngày 13/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đơn vị đang chăm sóc cho một bé gái sơ sinh nặng 2,7 kg bị bỏ trong thùng carton để tại nơi khai báo y tế của bệnh viện.

Trước đó, vào 0h27 ngày 13/10, một người phụ nữ bịt kín mặt mang theo một thùng giấy trong đó có một bé sơ sinh vào nơi khai báo y tế của bệnh viện. Người phụ nữ này cho biết chị phát hiện bé còn nguyên dây rốn tại cổng nhà vào lúc 22h ngày 12/10, không có quần áo, tã lót, chỉ duy nhất một tờ giấy có ghi họ tên bé là L.K.T., sinh ngày 12/10.

Bé gái sơ sinh một ngày tuổi bị bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa (Ảnh: Nguyễn Thùy).

Người phụ nữ này cũng giải thích, khi chị đưa bé vào nhà, chồng chị không đồng ý nhận nuôi nên chị đưa đến bệnh viện để bé được hỗ trợ y tế. Sau khi trao bé cho nhân viên tổ trực Covid-19 của bệnh viện, người này cũng rời đi.

Cháu bé nhanh chóng được nhân viên y tế đưa lên khoa Hồi sức tích cực sơ sinh để sưởi ấm và kiểm tra sức khỏe. Hiện tại các dấu hiệu sinh tồn của bé ổn định, chưa phát hiện bất thường gì.

Vụ việc cũng đã được Bệnh viện Nhi Thanh Hóa báo cáo chính quyền phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa để có phương án xử lý.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bé sơ sinh , bỏ rơi , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok