Thể thao

Thanh Hóa mơ vô địch V-League: Chờ Tiến Dũng "lên thần", SAO ngoại tung hoành

Thanh Hóa đang có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng cho V-League 2018. Với lực lượng hùng hậu cùng HLV ngoại chất lượng, á quân năm ngoái đặt mục tiêu vô địch.

Thanh Hóa vẫn chưa thể thỏa ước nguyện vô địch V-League cho dù đã có cơ hội rất lớn. Mùa giải trước, họ liên tục dẫn đầu bảng nhưng rồi hụt hơi ở giai đoạn cuối nên chỉ cán đích thứ hai.

Hiện tại, Thanh Hóa đang tạo ra những thay đổi tích cực để hướng đến V-League 2018. HLV Petrovic và tiền đạo Uche đã ra đi nhưng thay vào đó là những nhân tố mới rất đáng để chờ đợi.

Thủ môn Tiến Dũng là nhân tố quan trọng của Thanh Hóa tại V-League 2018

Trên băng ghế chỉ đạo, Thanh Hóa đã mời thành công chiến lược gia Marian Mihail. Đây là nhà cầm quân lão luyện từng có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại châu Âu. Ông Mihail cũng từng là giám đốc kỹ thuật cho Liên đoàn bóng đá Romania.

Nhà cầm quân này lập tức để lại dấu ấn khi chiêu mộ những ngoại binh chất lượng nhằm phục vụ cho triết lý bóng đá của riêng mình. Theo chia sẻ của HLV Mihail, Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ chơi 4-3-3 trong mùa giải mới nên các cầu thủ chạy cánh sẽ được chú trọng.

Thanh Hóa đã có Vũ Minh Tuấn từ Quảng Ninh. Tiền vệ này không chỉ bám biên rất hay với tốc độ, kỹ thuật mà còn rất bén duyên ghi bàn. Mùa trước, Minh Tuấn là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất cho Quảng Ninh (6 bàn).

Hai tân binh ngoại của Thanh Hóa được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Edward Ofere kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà Uche để lại. Tiền đạo này từng được gọi vào đội tuyển quốc gia Nigeria và thi đấu 3 mùa giải trong màu áo Lecce (2010 – 2012).

Ryutaro Karube sẽ là miếng ghép quan trọng ở trung tuyến. Tiền vệ người Nhật Bản sinh năm 1992 sau khi chia tay Gifu đã có 1 mùa giải làm quen với bóng đá Đông Nam Á. Năm 2017, anh đã ghi 6 bàn cho Perseru Serui ở giải Indonesia.

Hai ngoại binh này đều có chiều cao 1m88 và có nền tảng kỹ thuật rất cơ bản. Họ sẽ kết hợp cùng đội trưởng Pape Omar tạo thành dàn sao ngoại vô cùng chất lượng. Chưa hết, bởi Thanh Hóa tham dự AFC nên họ vẫn còn quyền bổ sung một cầu thủ nước ngoài nữa.

Bên cạnh những tân binh chất lượng, Thanh Hóa còn sở hữu 2 gương mặt U23 sáng giá vừa làm nên kỳ tích tại giải châu Á. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng được trao cơ hội bắt chính. Sát cánh với Tiến Dũng bảo vệ khung thành Thanh Hóa là Văn Đại, trung vệ có chiều cao 1m80.

Với dàn binh hùng tướng mạnh như vậy, Thanh Hóa rất quyết tâm giải cơn khát vô địch V-League sau 2 mùa cán đích thứ 3 (2015, 2016) và 1 lần á quân (2017).

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok