Trong tỉnh

Thanh Hóa: Không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Thanh Hóa sẽ không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh này.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung cao nhất trong phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền Nhân dân vận động người thân đang sinh sống, làm việc ở nơi có dịch không trở về tỉnh khi không thật sự cần thiết; kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu người từ vùng đang có dịch trở về địa phương phải thực hiện nghiêm khai báo, theo dõi y tế, cách ly theo quy định.

Tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón Tết, kỷ niệm ngày truyền thống, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, gặp mặt, mừng thọ, đám tang… theo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Hóa: Không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 1Nhấn để phóng to ảnh
Thanh Hóa không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thanh Tùng).

Các huyện, thị xã, thành phố được yêu cầu không trông chờ vào sự hỗ trợ của tỉnh, phải chủ động bố trí ngân sách và huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tổ chức mua kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 và các sinh phẩm cần thiết khác phục vụ công tác xét nghiệm…

Theo Tỉnh ủy Thanh Hóa, nếu địa phương nào để dịch bệnh bùng phát, lây lan rộng trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì Bí thư và Chủ tịch huyện, thị, thành phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Bên cạnh đó phải khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để khởi công xây dựng các dự án theo kế hoạch, nhất là các dự án quy mô lớn; tăng cường kết nối cung - cầu, giải quyết việc làm cho lao động; duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Một trong những yêu cầu được đặt ra là thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tập trung chăm lo cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các gia đình nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, công nhân, người lao động… bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết, động viên các đối tượng chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu chống dịch, các đơn vị trực Tết, khu điều trị, khu cách ly, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu,…

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; dành thời gian nghỉ Tết chủ yếu cho gia đình, người thân; không biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định... Không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh, để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính, bảo đảm bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh cả trước, trong và sau Tết. Chủ động có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hóa và phục vụ Nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tổ chức hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, nhất là các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm nguy hiểm và các ổ, nhóm cờ bạc, số đề, cá độ bóng đá...

Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng yêu cầu hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị phải nhanh chóng bắt tay vào làm việc, đưa các hoạt động trở lại bình thường. Tăng cường quản lý, giám sát và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, sử dụng thời gian trong ngày làm việc đi du xuân, lễ hội, đền, chùa...

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok