Thể thao

Thanh Hóa đủ sức tạo nên bất ngờ trước Hà Nội FC?

Sau chiến thắng ấn tượng trên sân của Than Quảng Ninh tại vòng 8, Thanh Hóa được đánh giá là cái tên có thể chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.

Trong số 14 đội tham dự V.League 2018, Hà Nội FC của HLV Chu Đình Nghiêm đang là cái tên gây ấn tượng nhất. Theo đó, đội bóng thủ đô là đội duy nhất đang giữ thành tích bất bại ở mùa giải năm nay trong đó có 6 trận thắng và 2 trận hòa để vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm với đội bóng đứng thư 2 là Than Quảng Ninh đã được nới rộng thành 6 điểm.

Thanh Hóa đủ sức tạo nên bất ngờ trước Hà Nội FC?

Trước màn trình diễn ấn tượng của Hà Nội FC kể từ đầu mùa giải, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đang đặt ra câu hỏi liệu đội bóng nào đủ sức ngăn chặn chuỗi trận thăng hoa của đội bóng thủ đô. Một cái tên đang được chờ đợi là Thanh Hóa của HLV Nguyễn Đức Thắng khi đội bóng xứ Thanh có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy ở vòng 9 V.League lượt trận chiều 26/5.

Được đầu tư lớn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2018, nhưng Thanh Hóa đã không có khởi đầu tốt và đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Hiện khoảng cách giữa Thanh Hóa và Hà Nội trên bảng xếp hạng đang là 4 bậc và 8 điểm. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Nguyễn Đức Thắng được bổ nhiệm ngồi ghế nóng, Thanh Hóa đang cho thấy những sự thay đổi nhất định. Bằng chứng là 2 trận gần nhất, đội bóng xứ Thanh đều không thua. Quật ngã Than Quảng Ninh là chiến tích đáng kể nhất của thầy trò Đức Thắng bởi đội bóng vùng Mỏ vẫn chỉ đang xếp sau Hà Nội.

Đối đầu với đội bóng Thủ đô đang băng băng trên đỉnh bảng xếp hạng lúc này không hề dễ dàng cho đội khách. Tuy nhiên, nó vẫn còn may mắn hơn khi ông Thắng đã có thời gian bắt nhịp cho các học trò. Vấn đề với Thanh Hóa không phải ở chuyên môn, một khi dàn sao chịu bắt chung một nhịp, họ sẽ ca khúc khải hoàn. Hàng ngàn CĐV xứ Thanh chắc chắn sẽ theo ủng hộ đội nhà trận này.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 9 V.League 2018

Ở phía bên kia chiến tuyến Hà Nội chắc chắn cũng xem trận đấu này là bước ngoặt của cả mùa giải, bởi nếu thắng, gần như chức vô địch lượt đi đã nằm trong túi họ. Đội bóng Thủ đô ngoài ưu thế sân nhà còn có lịch sử ủng hộ. Hai lần gần nhất chạm trán tại Hàng Đẫy, Hà Nội đã đánh bại đội khách với tổng tỷ số 4-1. Lần gần nhất FLC Thanh Hóa kiếm 3 điểm trước đội bóng thủ đô đã 2 năm (mùa 2016).

Về lực lượng, tính theo số lượng ngôi sao mà đôi bên sở hữu, CLB Hà Nội và FLC Thanh Hoá ngang nhau. Có khi đội bóng xứ Thanh nhỉnh hơn. Nhưng xét về chất kết dính, những Văn Quyết, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Oseni… của CLB Hà Nội kết dính với nhau hơn, phối hợp nhuần nhuyễn hơn so với những Lê Văn Thắng, Mai Tiến Thành, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn… bên phía FLC Thanh Hoá. Đây sẽ là một vấn đề mà HLV Nguyễn Đức Thắng cần lưu ý với các học trò trước trận đấu chiều mai.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Hà Nội FC , FLC Thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok