Thể thao

Thắng dễ, Đông Á Thanh Hóa vào tứ kết Cúp Quốc gia

Cú hattrick của đội trưởng Lê Văn Thắng đã giúp Đông Á Thanh Hóa vượt qua Phù Đổng Ninh Bình ở vòng 1/8 trên sân nhà chiều 12/3, để giành vé vào tứ kết.

Đông Á Thanh Hóa có chiến thắng đậm để tiến vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Do gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng nhất (V.League 2) nên Đông Á Thanh Hóa không được sử dụng cầu thủ ngoại. HLV Popov đã tung ra sân những gương mặt nội tốt nhất với mục tiêu giành chiến thắng.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đội chủ nhà không dễ tiếp cận khung thành đối phương.

Đông Á Thanh Hóa áp đảo trước Phù Đổng Ninh Bình.

Phù Đổng Ninh Bình triển khai thế trận phòng thủ từ xa khá kín kẽ, và áp sát mỗi khi Đông Á Thanh Hóa tấn công.

Dù vậy, Đông Á Thanh Hóa đã biết cách để tìm đến mành lưới của đối phương từ tình huống cố định. Phút 28, từ pha đá phạt góc, Lê Văn Thắng nhanh chân sút bồi cận thành, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sức ép đã được giải tỏa sau bàn thắng này.

Đội trưởng Lê Văn Thắng chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội chủ nhà.

Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về Đông Á Thanh Hóa, buộc Phù Đổng Ninh Bình phải lùi sâu phòng thủ.

Đội khách cũng nỗ lực tấn công và tạo ra một số pha dứt điểm nhưng không thành công. Đến phút 45+1, Lê Văn Thắng sút bóng quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa.

Hiệp 2 Phù Đổng Ninh Bình chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đông Á Thanh Hóa đã làm giảm nhịp độ trận đấu, chơi bình tĩnh hơn. Sự khôn ngoan và kinh nghiệm của nhà ĐKVĐ đã giúp Đông Á Thanh Hóa có bàn nâng tỷ số.

Lê Văn Thắng (giữa) hoàn tất cú hattrick giúp Đông Á Thanh Hóa thắng đậm.

Trong ngày thi đấu chói sáng, Lê Văn Thắng đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Đông Á Thanh Hóa, đồng thời hoàn tất cú hattrick. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Chiến thắng dễ dàng giúp đoàn quân của HLV Popov vào vòng tứ kết và tiếp tục được chơi trên sân nhà.

Tác giả: Mạnh Cường

Nguồn tin: baothanhhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok