Thể thao

Than Quảng Ninh có chiến thắng may mắn trước TPHCM

Dù có lợi thế sân nhà nhưng trước lối chơi tử thủ của TPHCM, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng phải nhờ đến pha lập công có phần may mắn của Hoa Hùng những phút cuối trận để giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

Trong trận tiếp đón TPHCM trên sân nhà ở vòng 9 V.League 2018, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng chào đón sự trở lại của bộ đôi Hải Huy và Hồng Quân. Sự trở lại này được đánh giá sẽ giúp Than Quảng Ninh có thêm nhiều phương án tấn công về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, trong trận đấu chiều ngày 25/5, cặp đôi tiền đạo Joel – Eydison không có cảm giác bóng tốt, điều này đã ảnh hưởng đến những tình huống tấn công của đội chủ nhà.

Than Quảng Ninh có chiến thắng may mắn trên sân nhà - Ảnh VPF

Ở phía bên kia chiến tuyến, trước việc gặp hàng loạt khó khăn về lực lượng bởi nạn chấn thương và án treo giò đã ảnh hưởng đến lối chơi của TPHCM. HLV Miura buộc phải lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến những phương án tấn công. Điều này đã khiến hàng công của Than Quảng Ninh gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hiệp một thi đấu chặt chẽ, TPHCM đã đẩy cao đội hình gây sức ép trong những phút đầu hiệp 2. Phút 61, đoàn quân của HLV Miura có cơ hội bàn thắng mở tỷ số khi cú dứt điểm của Phi Sơn đập vào người Quang Nam đưa bóng đi vào lưới của thủ môn Tuấn Linh, tiếc rằng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Sau những phút thi đấu hưng phấn, TPHCM lại tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để làm quà ra mắt tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, hy vọng của TPHCM đã sụp đổ ở phút 85. Từ tình huống lộn xộn trước khung thành của đội khách, Hoa Hùng của Than Quảng Ninh tung ra cú dứt điểm rất căng đưa bóng đập trúng người Văn Thuận đổi hướng và vào lưới của TPHCM.

Tỷ số 1-0 được giữ cho đội chủ nhà đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm giành được Than Quảng Ninh gây sức ép lớn vào trận đại chiến giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa chiều nay khi khoảng cách với đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã được rút ngắn xuống còn 3 điểm.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: TPHCM , Than Quảng Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok