Thể thao

Thái Lan giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng A

Tối 2/1, tuyển Thái Lan đã thắng Campuchia với tỷ số 3-1 để giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng A.

Sở hữu đội hình vượt trội, "Voi chiến" không khó để áp đảo thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, dàn cầu thủ trẻ của HLV Keisuke Honda cũng chơi phản công rất tự tin.

Các cầu thủ Thái Lan tỏ ra bế tắc trước hàng thủ Campuchia. Ảnh: FFC

Các cầu thủ Thái Lan còn khá dè chừng và cẩn thận, chưa có những tình huống tấn công sắc nét được tạo ra. Cho tới phút 42, tiền đạo mang áo số 9 của Campuchia nhận đường chuyền từ đồng đội nhưng trong pha dứt điểm sau đó, Chanthea lại đưa bóng đi vọt xà.

Chỉ 3 phút sau tình huống bỏ lỡ, Campuchia đã phải ôm hận khi Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Teerasil Dangda không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để đưa đội chủ nhà dẫn trước sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Thái Lan tiếp tục nắm thế chủ động. Phút 50, cầu thủ vào sân thay người Sumanya xử lý bóng tinh tế trước khi chích mũi giày đưa bóng vào lưới Campuchia lần thứ hai, nâng tỷ số lên 2-0.

Khi đội chủ nhà dâng cao đội hình muốn có thêm bàn thắng để củng cố ngôi đầu bảng thì bất ngờ đội khách Campuchia có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69 khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Thái Lan, tiền đạo Sieng Chanthea có tình huống xử lý bóng khéo léo trong vùng cấm, vượt qua hậu vệ Thái Lan để ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Campuchia.

Cuối cùng ở phút 90, Teerasil Dangda có pha xoay người dứt điểm cực kỳ đẳng cấp, ấn định thắng lợi 3-1 cho Thái Lan.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia chỉ vượt qua Philippines với tỷ số 2-1, đồng nghĩa với việc họ sẽ xếp thứ hai ở bảng A. Thái Lan dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận, ngang bằng Indonesia nhưng hơn về chỉ số phụ (+11 so với +9).

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bảng A , AFF Cup 2022 , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok