Trong tỉnh

Tặng bằng khen cho thanh niên cứu người trong lũ dữ

Ghi nhận tinh thần xả thân cứu người trong lũ dữ, chiều 5/8, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã đến tận nhà anh Phạm Bá Huy (SN 1993), trú bản Nhài, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn để trao tặng bằng khen cho người hùng đã xả thân cứu người trong lũ dữ.

Tặng bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho người hùng Phạm Bá Huy.

Trước đó, vào rạng sáng 3/8, một trận lũ quét cuốn qua bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã cuốn hàng chục ngôi nhà, nhiều người dân trong bản mất tích. Đến 7h sáng cùng ngày, người dân phát hiện ông Lương Văn Chon (52 tuổi), bị lũ cuốn trôi mắc kẹt trên ngọn cây giữa dòng nước chảy xiết trên sông Luồng.

Ông Chon được phát hiện mắc kẹt ở ngon cây cách bờ khoảng 70m. Lực lượng chức năng đã lên nhiều phương án tiếp cận giải cứu cho ông Chon nhưng bất thành. Lúc này, Huy đang làm việc gần đó đã xuống xem và xung phong mặc áo phao đu dây ra giải cứu ông Chon.

Đến khoảng hơn 15h chiều cùng ngày, sau khi thuyết phục và ổn định tâm lý cho ông Chon, Huy đã mặc áo phao và buộc được ông Chon vào dây cáp để mọi người kéo ông Chon vào bờ an toàn.

Người hùng Phạm Bá Huy xả thân cứu người giữa dòng nước lũ.

Sau khi ông Chon vào bờ an toàn, lực lượng chức năng đưa dây cáp ra cho Huy vào bờ nhưng dây bị đứt buộc Huy phải ở trên ngọn cây hơn 4h đồng hồ. Trước khi trời tối, nước sông dâng cao trong, nhưng anh Huy đã quyết định bơi vào bờ an toàn trước sự lo lắng của hàng trăm cán bộ và người dân trên bờ.

Ghi nhận trước hành động dũng cảm của anh Huy, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã trao tặng bằng khen cho Phạm Bá Huy. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã gửi tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Huy và đã được đồng ý.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok