Thế giới

Tấn công khủng bố ở Moskva: Ít nhất 40 người chết, hơn 100 người bị thương

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại trung tâm mua sắm và tổ hợp hòa nhạc Crocus City Hall, phía tây bắc Moskva.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại trung tâm mua sắm và tổ hợp hòa nhạc Crocus City Hall, phía tây bắc Moskva, tối 22/3.

Khói lửa bốc lên tại nhà hát Crocus City Hall sau vụ tấn công đêm 22/3. (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, khoảng 100 người đã được lực lượng cứu hỏa hộ tống đến nơi an toàn. “Các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ đang hoạt động khẩn trương... Công việc đang được tiến hành để giải cứu những người khác khỏi mái nhà bằng thang máy”.

Theo truyền thông địa phương, có thể có khoảng 6.200 người trong tòa nhà khi vụ nổ súng bắt đầu do buổi hòa nhạc của ban nhạc rock “Picnic” ​​đã bán hết vé. Các tay súng được cho là mặc đồ ngụy trang và xả súng vào đám đông.

Crocus City là một trung tâm mua sắm và địa điểm âm nhạc lớn ở phía tây bắc thủ đô Nga.

Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga suốt hàng chục năm qua.

Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là "vụ tấn công khủng bố đẫm máu", trong khi Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo đã mở vụ án hình sự liên quan đến cuộc tấn công.

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev khẳng định thủ phạm và bên tổ chức vụ tấn công khủng bố "phải bị truy lùng không thương tiếc". Ông cũng gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và động viên người thân của những người bị thương.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: Moskva , xả súng , khủng bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok