Thế giới

Xả súng vào đoàn diễu hành ở Mỹ, 22 người thương vong

Cảnh sát trưởng thành phố Kansas, Mỹ, Stacey Graves cho biết tổng số nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt bên ngoài Union Station hôm 14/2 đã tăng lên 22.

Trong đó có 1 người thiệt mạng, 8 người "bị thương đe dọa đến tính mạng", 7 người bị thương nặng và 6 người bị thương nhẹ. Các nạn nhân được chuyển đến ba bệnh viện khác nhau: bệnh viện nhi đồng Mercy, trung tâm y tế Truman và bệnh viện St. Luke. Trong đó Bệnh viện Mercy cho biết họ đang điều trị cho 11 trẻ em, gồm 9 trẻ em bị trúng đạn.

Cảnh sát trưởng Graves cũng cho biết hiện có ba người đang bị giam giữ. Hơn 800 cảnh sát đã có mặt tại khu vực và thực hiện các biện pháp hỗ trợ và bảo đảm an toàn.

Cảnh sát phản ứng với vụ xả súng. (Ảnh: Getty)

Vụ xả súng xảy ra khi uớc tính có khoảng 1 triệu người có mặt ở trung tâm thành phố Kansas để ăn mừng chức vô địch Super Bowl. Khu vực xảy ra vụ nổ súng chỉ cách nơi các đội tổ chức lễ ăn mừng chiến thắng và diễu hành cho hàng nghìn người hâm mộ vài bước chân.

Thị trưởng thành phố Kansas Quinton Lucas đề cập đến tính chất của vụ xả súng. “Hôm nay thật bi thảm đối với tất cả những người có mặt ở đây. Tôi vừa có cơ hội nói chuyện với vợ tôi cách đây không lâu, cô ấy nói rằng 'chúng tôi đã trở thành một phần trong số liệu thống kê về quá nhiều người Mỹ - những người đã từng trải qua hoặc là một phần hoặc có liên quan đến một vụ xả súng hàng loạt.' Đó là điều mà tôi hy vọng tất cả chúng ta đều nhận ra, là đang có một vấn đề đối với tất cả chúng ta".

Ông tiếp tục nói rằng đất nước cần tìm ra cách để đảm bảo những vụ xả súng chết người này không xảy ra nữa.

Madison Anderes, 24 tuổi, người tham dự cuộc diễu hành Super Bowl ở Kansas cùng anh trai và mẹ, đã bỏ chạy sau khi có tiếng súng nổ.

“Lúc đầu, chúng tôi nghĩ đó là một chuỗi pháo hoa”, Anderes nói với CNN qua điện thoại. Ngay sau đó, cô cho biết một người đàn ông đứng trước mặt họ quay lại và hét lên: "Anh ta có súng! Anh ta có súng!" Sau đó, loạt tiếng nổ thứ hai vang lên, lần này to hơn đáng kể.

“Đó là lúc mọi sự hỗn loạn nổ ra”, Anderes nói. Cô đã ngã xuống đất khi mọi người bắt đầu bỏ chạy. "Tôi cảm thấy như mình sắp chết, tôi cảm thấy mình như không thể làm gì và tôi sắp bị bắn". Sau khi Anderes đứng dậy, cô chạy cùng anh trai và mẹ và tụ tập với khoảng 10 người khác trước một cửa hàng. Vào thời điểm đó cảnh sát đã tiến vào hiện trường.

Vụ xả súng hôm nay ở thành phố Kansas, bang Missouri là một trong ít nhất 48 vụ ở Mỹ tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng đạn.

Theo phân tích của CNN, chỉ riêng ở Missouri, đã có ít nhất 154 vụ xả súng hàng loạt kể từ năm 2013, không bao gồm vụ xả súng mới nhất.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok