Pháp luật

Tạm giam thiếu niên 16 tuổi khiến "bạn gái nhí" 13 tuổi có thai

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 20/12, tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (16 tuổi, ngụ xã Nà Chì, huyện Xín Mần) để điều tra về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra công bố lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Sơn. Ảnh: VietNamNet


Theo tài liệu điều tra, Sơn quen biết và nảy sinh tình cảm với H.T.T. (13 tuổi, ngụ cùng xã) hơn một năm trước.

Lợi dụng lúc mọi người trong nhà đi vắng, Sơn dẫn T. về nhà và thực hiện quan hệ tình dục nhiều lần dẫn đến có thai. Khi phát hiện, gia đình T. đã đến cơ quan công an tố giác.

Đây là vụ án xâm hại tình dục trẻ em xảy ra tại vùng sâu vùng xa, hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Bị can và bị hại đều là vị thành niên, hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cần bị xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyên nhân chủ yếu do sự buông lỏng quản lý của gia đình khiến nạn nhân bị dụ dỗ, lợi dụng xâm hại. Qua đây cần cảnh tỉnh các bậc phụ huynh, quần chúng nhân dân, các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở, nhà trường,… đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, tránh xảy ra những hành vi vi phạm pháp luật đáng tiếc có thể xảy ra, báo VTV.

Tác giả: Thục Hiền (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok