Thế giới

Syria: IS bất ngờ trỗi dậy sát hại hàng chục chiến binh SDF và chiếm đất

Ít nhất 40 chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ở Syria bị khủng bố IS sát hại. Khủng bố cũng chiếm lại nhiều vùng đất mà chúng bị mất.

Theo New York Times, các phiến quân thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sát hại ít nhất 40 chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, bắt giữ nhiều người và giành lại nhiều vùng mà chúng bị mất hồi đầu tháng ở phía Đông Syria, gần biên giới Iraq trong các cuộc chiến đấu căng thẳng vài tuần qua.

Các tay súng do Mỹ hậu thuẫn tại Syria

Các thành viên của SDF đang mở đợt tấn công nhằm chiếm lấy những vị trí cuối cùng rơi vào tay IS ở Syria. Cuộc tấn công kéo dài từ ngày thứ Sáu đến đầu thứ Bảy bắt đầu khi các phiến quân IS mở đợt tấn công nhằm vào SDF ở tỉnh Deir el-Zour.

Rami Abdurrahman, người đứng đầu tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria đặt tại Anh cho hay các phiến quân IS đã sát hại hơn 60 tay súng từ SDF, làm bị thương và bắt giữ ít nhất 20 người khác.

Theo tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria chiến đấu cơ của liên minh do Mỹ đứng đầu không thể hỗ trợ SDF chống chọi IS do điều kiện thời tiết xấu.

SDF bắt đầu hoạt động ở Deir Ezzor từ ngày 10/9 với sự trợ giúp của liên minh do Mỹ đứng đầu.

Các chiến thuật phòng ngự của IS, như bom mìn, bom tự sát, cộng với điều kiện thời tiết xấu, đã làm chậm lại chiến dịch, mặc dù SDF đã chiếm được một vài vị trí của IS ở Hajin và Souseh.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok