Trong tỉnh

Sưởi ấm ngày xuân ở vùng khó Sơn Hà

Người người nhà nhà náo nức chuẩn bị đón chào năm mới đến. Thế nhưng tại xã Sơn Hà (huyện Quan Sơn, Thanh Hoá) còn nhiều mảnh đời khó khăn do thiên tai bão lũ. Trong 2 ngày 3, 4/2/2018, Đội Sinh viên tình nguyện Ban liên lạc Đồng hương sinh viên Thanh Hóa - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức chương trình “Sưởi ấm ngày Xuân” tại mảnh đất này.

Bản Xum, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Vốn là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh, Quan Sơn còn là nơi gánh chịu nhiều thiên tai bão lũ trong năm qua khiến cuộc sống người dân càng thêm khốn khó. Xã Sơn Hà là nơi có tỷ lệ hộ nghèo cao, cuộc sống của người dân thiếu thốn vất vả.

Điển hình như gia đình bác Vi Văn Nguyên, bà bị tai biến đã liệt 5 năm nay, bác trai bị ung thư cổ, để nuôi cả bé trai đang học lớp 11, hai lao động chính trong nhà phải làm việc rất vất vả để có thể trang trải cuộc sống hàng ngày.

Gia đình bác Vi Văn Nguyên, bản Xum xã Sơn Hà huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa

Gia đình anh Lò Văn Tăng là một trường hợp thương tâm khác. Bố mẹ anh bệnh nặng, thiếu thốn về cái ăn cái mặc khiến sức khỏe và thể trạng của anh khá yếu nhưng phải đi làm nuôi cả gia đình và mua thuốc thang chữa bệnh cho bố mẹ. Lời kể của anh xen lẫn xúc động và những giọt nước mắt bùi ngùi. Anh chỉ mong một ngày nào đó sẽ có điều kiện cải thiện cuộc sống khốn khó.

Trong chương trình “Sưởi ấm ngày xuân”, sẽ trao tặng 30 suất quà Tết bao gồm tiền mặt, áo ấm mới, chăn bông cho nhân dân địa phương đón Tết Mậu Tuất, tặng 10 học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, tặng bánh chưng.

Phối hợp cùng thanh niên địa phương để tu bổ, cải tạo nhà của người dân; dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; dọn dẹp và trang trí khu vực UBND xã.

Tổ chức chương trình “Giao lưu đêm lửa trại” với nhân dân xã; giao lưu tổ chức thi đấu thể thao, trò chơi dân gian tập thể.

Tác giả: Minh Hà

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: quan sơn , sưởi ấm , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok