Thể thao

Solskjaer tuyên bố trọng dụng Rashford

HLV của Man Utd công khai chính sách sử dụng cầu thủ trẻ, với Marcus Rashford là trọng tâm trên hàng công.

"Những gì chúng tôi có thể làm với Marcus Rashford là phải sử dụng cậu ấy nhiều hơn. Tôi nghĩ các đồng đội chưa quen với cách di chuyển của cậu ấy", Ole Gunnar Solskjaer nói với TV2. "Nếu theo dõi Rashford, nhất là khi Man Utd nâng tỷ số lên 2-0 rồi 3-0 ở trận gặp Huddersfield, có thể thấy cậu ấy thường di chuyển ở sau lưng hàng phòng ngự đối phương".

Rashford từng là một cái tên đầy tiềm năng của lò đào tạo Carrington dưới thời Louis Van Gaal. Tuy nhiên, khi Jose Mourinho nắm quyền, ông không trao nhiều cơ hội cho chân sút Anh. Bên cạnh đó, tiền đạo 21 tuổi được xếp chơi ở nhiều vị trí, khiến cảm giác không gian của anh bị ảnh hưởng.

 Rashford

Rashford đá chính ở vị trí tiền đạo trong cả hai trận đầu tiên dưới thời Solskjaer. Ảnh: Reuters.

"Các đồng đội cần nhận ra cách di chuyển của Rashford sớm hơn. Tốc độ là điểm mạnh của cậu ấy, và tôi đang nỗ lực cải thiện khả năng dứt điểm cho Rashford. Cậu ấy chỉ cần giữ thêm bình tĩnh ở các pha dứt điểm", HLV người NaUy nói thêm. "Cả trong lẫn ngoài cấm địa, Rashford đều có kỹ năng dứt điểm tuyệt vời. Chúng tôi cần tiếp tục giữ sự lạnh lùng và bình tĩnh lúc phối hợp, cho đến khi đánh bại thủ môn đối phương".

Bên cạnh việc hứa sử dụng Rashford nhiều hơn, Solskjaer cũng dự định tạo ra một hệ thống chiến thuật để hậu bối phát huy hết sức mạnh. "Triết lý của tôi là phát triển bóng theo chiều rộng sân. Ở trận gặp Huddersfield, Juan Mata và Jesse Lingard đã nỗ lực làm điều này, nhưng có lẽ họ thích xoay sở ở trung lộ hơn. Những hậu vệ biên dâng cao có thể sẽ là ý tưởng giúp chúng tôi luân chuyển bóng trong phạm vi rộng hơn", nhà cầm quân 45 tuổi bộc bạch.

Bên cạnh Rashford, Man Utd còn một cầu thủ có lối chơi tương đồng là Anthony Martial. Tuy nhiên, Solskjaer cho rằng cả hai có sự khác biệt về cách di chuyển cũng như phối hợp với đồng đội. "Rashford thích chơi rộng hơn, trong khi Martial có sở trường một đối một với hậu vệ đối phương. Nhưng dù bố trí ai đá chính, tôi vẫn muốn những hậu vệ cánh dâng cao. Trong bóng đá hiện đại, khả năng hỗ trợ của hậu vệ biên ngày càng giữ vai trò quan trọng", Solskjaer bày tỏ.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok