Thể thao

Sốc: Tiền vệ Ajax đột quỵ trên sân, sống đời thực vật

Tiền vệ 20 tuổi Abdelhak Nouri vừa trải qua khoảnh khắc thập tử nhất sinh khi bất ngờ ngã quỵ trong trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Theo thông tin, cầu thủ của Ajax này đã bị chết não và sẽ sống đời thực vật trong suốt phần đời còn lại.

Trang chủ của CLB Ajax xác nhận Abdelhak Nouri đã bị tổn thương não nghiêm trọng và vĩnh viễn sau cơn đột quỵ trên sân trong trận giao hữu trước mùa giải với Werder Bremen vào cuối tuần qua.

Cụ thể, khi trận đấu còn lại 20 phút, Nouri đã bất ngờ ngã quỵ xuống sân bất tỉnh. Nhận thấy điều bất thường, đội ngũ y tế lập tức vào sân để sơ cứu khẩn cấp tại chỗ trước khi tiền vệ 20 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng. Theo chẩn đoán ban đầu, Nouri bị rối loạn nhịp tim.

Abdelhak Nouri đột quỵ ngay trên sân.

Dù được đưa đi chữa trị kịp thời nhưng các xét nghiệm chuyên sâu cho thấy cơn đột quỵ đã để lại hậu quả hết sức nặng nề lên não bộ của cầu thủ trẻ.

"CLB Ajax rất tiếc khi phải thông báo rằng Appie Nouri được chẩn đoán tổn thương não nghiêm trọng và vĩnh viễn...", là thông báo được phát đi trên tài khoản Twitter chính thức của CLB vào hôm nay. "Lúc này, tâm trí của chúng tôi đều hướng về Nouri và người thân của cậu ấy."

"Thật khủng khiếp. Chúng tôi cảm thông sâu sắc đối với cha mẹ, anh chị em và người thân của Nouri sau khi hay tin dữ này," - Giám đốc điều hành Ajax Edwin van der Sar chia sẻ trên trang chủ CLB.

Thông tin về Nouri thực sự khiến CĐV Ajax và Hà Lan sốc nặng khi tiền vệ 20 tuổi đang được đánh giá là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá nước nhà. Nouri đã chơi cho Ajax 9 trận ở mùa trước và là một gương mặt quen thuộc ở giải trẻ quốc gia.

Nguồn tin: goal.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok