Thế giới

Sinh viên Ấn Độ đốt tàu hỏa để phản đối kỳ thi tuyển dụng

Theo Thời báo Hoàn Cầu, nhóm biểu tình gồm rất đông sinh viên Ấn Độ đã đã gây náo loạn, phóng hỏa đốt cháy một toa xe lửa để phản đối quyết định tiến hành thi bổ sung đợt 2 của Ủy ban tuyển dụng Đường sắt Ấn Độ.


Toa tàu bị sinh viên biểu tình phóng hỏa đốt cháy, hư hại nặng. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu


Cảnh sát Ấn Độ cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 26/1 tại bang Bihar. Các sinh viên phản đối quyết định tiến hành giai đoạn kỳ thi bổ sung đợt 2, cho rằng nó không công bằng đối với những người đã vượt qua kỳ thi giai đoạn 1 đầy khó khăn.

"Những người biểu tình đã tụ tập gần đường ray để tấn công nhiều đoàn tàu và phóng hỏa khiến 1 toa tàu bốc cháy, kênh truyền hình NDTV đưa tin.

Lực lượng cứu hỏa đã có mặt để dập lửa. Cảnh sát buộc phải bắn hơi cay nhiều lần để giải tán đám đông và bắt giữ một số người biểu tình tại hiện trường. Một số chuyến tàu đã bị hủy hoặc chuyển hướng do ảnh hưởng từ cuộc biểu tình.

NDTV cho hay, có khoảng 12,5 triệu người đăng ký tham gia kỳ thi và khoảng 600 000 người đã đến dự kỳ thi. Dựa trên kết quả thi, Đường sắt Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tuyển dụng 35.000 nhân viên mới, với mức lương khởi điểm từ 19,9 nghìn đến 35,4 nghìn Rupee (khoảng từ 6 triệu đến 10 triệu đồng/tháng).

Những người phản đối cho rằng thông báo ban hành năm 2019 chỉ đề cập đến một kỳ thi, trong khi Bộ Đường sắt Ấn Độ nói rằng giai đoạn thứ hai của kỳ thi được đề cập rõ ràng trong các quy định đã được công bố.

Trước sự phản đối, chính phủ Ấn Độ đã đình chỉ kỳ thi và thành lập ủy ban giải quyết khiếu kiện phản đối của sinh viên.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok