Xe

Siêu xe của James Bond giá 2,1 triệu USD

Chiếc Aston Martin DB5 được tài tử Pierce Brosnan sử dụng trong bộ phim Điệp viên 007 “GoldenEye” được định giá lên tới 2,1 triệu USD.

Aston Martin DB5 (1965) sẽ xuất hiện tại buổi đấu giá Bonhams Goodwood Festival tháng 7 tới đây. Mẫu xe này được điệp viên James Bond (Pierce Brosnan đóng) lái trong bộ phim "Mắt vàng" (GoldenEye) sản xuất năm 1995.

Aston Martin DB5 xuất hiện trong cảnh quay dượt đuổi mở màn giữa Bond và sát thủ Xenia Onatopp (Famke Janssen) trên chiếc Ferrari 355 xuyên qua vùng đồi núi Monaco. Model này ra mắt thị trường lần cuối vào năm 2001 và trở thành mẫu xe đắt giá nhất mà Bond từng lái.

Thực tế, Aston Martin DB5 là một trong ba mẫu xe xuất hiện trong GoldenEye. Một chiếc không rõ thương hiệu, hai chiếc còn lại tất nhiên là Aston Martin DB5 và Ferrari 355. Cả hai mẫu xe đắt tiền của Aston Martin và Ferrari đều trong tình trạng hư hỏng nặng sau khi đóng phim. Chúng được chuyên gia của công ty Stratton Motor Company phục chế lại.

Chiếc Aston Martin DB5 trong GoldenEye có số khung DB5/1885/R. Sau khi quay xong, xe được Eon Productions sử dụng để quảng bá cho bộ phim, đồng thời được Aston Martin dùng quảng bá cho mẫu xe DB7 mới tại triển lãm xe hơi Detroit và Los Angeles khi Aston Martin ra mắt mẫu xe DB7. Aston Martin DB5 từng được trưng bày tại Bảo tàng xe Quốc gia Mỹ và Triển lãm Bond in Motion tại Covent Garden.

Aston Martin DB5 hiện thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Max Reid, người đã mua lại mẫu xe này trong phiên đấu giá của Christie tại London năm 2001 với giá 200.000 USD. Max Reid muốn tặng chiếc xe này cho vợ, đồng thời coi đó là cách quảng bá cho công việc làm ăn của mình.

Aston Martin DB5 là một trong số mẫu xe nổi tiếng và dễ nhận biết nhất của Anh. Những fan hâm hộ James Bond như Max Reid luôn thèm khát sở hữu kỷ vật như Aston Martin DB5, và chính điều đó đã làm nên giá trị của mẫu xe cổ điển này.

Aston Martin DB5 (1965) sử dụng động cơ dung tích 4-lít sản sinh công suất 285 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 145 km/h. Xe sẽ được trưng bày tại gian hàng Aston Martin của Bonhams vào tháng 6 trước khi xuất hiện tại cuộc đấu giá Goodwood tháng 7.

Một chiếc Aston Martin DB5 khác còn xuất hiện trong phim Điệp viên 007 "Goldfinger” sản xuất năm 1964 do tài tử Sean Connery thủ vai. Năm 2010, mẫu xe này được bán đấu giá 3,8 triệu USD.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: James Bond , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok