Xe

Siêu Mercedes hiếm đem đấu giá 5 triệu USD

Chỉ có 25 chiếc Mercedes-Benz AMG CLK GTR đời 1998 được sản xuất với giá xuất xưởng 1,5 triệu USD nhưng hiện được đấu giá 5 triệu USD.

Mercedes-AMG đang sở hữu siêu xe Project One dùng động cơ F1 có giá bán 2,7 triệu USD. Tuy nhiên, xét về độ hiếm và đắt giá, Project One chưa là gì so với Mercedes-Benz AMG CLK GTR.

Mercedes-Benz AMG CLK GTR đời 1998 là mẫu xe đặc biệt, không chỉ ở thiết kế mà còn ở số lượng - chỉ có 25 chiếc được sản xuất. Chiếc đem đấu giá trong hình là chiếc thứ 9, đã chạy được 1,5 vạn km và gần như còn mới.

GTR từng là mẫu xe đua làm mưa làm gió FIA GT Championship trong suốt hai năm xuất hiện tại giải đua này. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.0L sản sinh công suất 604 mã lực (450 kW) và mô-men xoắn cực đại 775 Nm, dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số tuần tự 6 cấp.

Được trang bị hệ thống treo kiểu F1, siêu xe GTR có tổng trọng lượng rất nhẹ - chỉ 1.440 kg, kết hợp với động cơ V12 cực mạnh, xe chỉ mất 3,8 giây tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa theo giới hạn điện tử 344 km/h.

Để cho dòng GTR đặc biệt hơn, Mercedes chỉ sản xuất 20 chiếc coupe và 5 chiếc roadster. Giá khởi điểm mỗi chiếc trên 1,5 triệu USD, từng là mẫu xe đắt nhất lịch sử và rất lâu sau đó mới bị Bugatti và Pagani qua mặt.

Mẫu xe số 9 là một trong số vài chiếc GTR được nhập khẩu vào Mỹ, từng chạy trên đường một thời gian dù ít. Do là xe đua nên nội thất GTR nghèo nàn, cảm giác ngồi trên không được thoải mái.

Do độ hiếm có khó tìm, nhà đấu giá Sotheby hy vọng chiếc GTR số 9 sẽ đạt mức giá từ 4,25 đến 5,25 triệu USD trong phiên đấu giá ngày 25/8 tới đây. Tất nhiên, GTR không phải siêu xe cổ đắt nhất. Một chiếc Aston Martin hiếm hiện có giá 20 triệu USD, và chiếc Ferrari 250 GTO từng được đấu giá 60 triệu USD.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Siêu Mercedes , Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok