Trong tỉnh

Sau phản ánh xã Đông Vinh đã chấm dứt hợp đồng thu phí bảo trì sai quy định

Trước việc xã Đông Vinh, TP. Thanh Hóa cùng với hộ bà Lê Thị Ngãi tự ý ký hợp đồng, lập chốt thu phí bảo trì sai quy định. Sau khi Thương hiệu và Pháp luật liên tiếp có bài phản ánh, tiếp nhận thông tin lãnh đạo TP Thanh Hóa và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu xã Đông Vinh dừng thu phí bảo trì tại xã Đông Vinh và làm rõ sự việc báo cáo UBND tỉnh.

Liên quan đến việc thu phí bảo trì trái quy định của xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa như đã phản ánh thời gian qua. Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn cùng Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu làm rõ việc thu phí như báo chí phản ánh, báo cáo về UBND tỉnh.

Việc lập chốt thu phí bảo trì ở xã Đông Vinh, TP. Thanh Hóa là trái quy định.

Ngay sau đó tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý. Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh của TTGT các tài liệu có liên quan, Sở GTVT đề nghị UBND TP Thanh Hóa, UBND xã Đông Vinh bằng văn bản.

Văn bản đề nghị chấn chỉnh, xử lý việc thu phí trái phép ở xã Đông Vinh của Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa.

Tại các văn bản đề nghị này nêu, việc UBND xã Đông Vinh ký hợp đồng với người dân cho thu tiền các phương tiện vận tải trên đoạn đường vào lấy đá tại các mỏ đá Đa Sỹ là sai quy định hiện hành được quy định tại pháp lệnh phí và lệ phí; Nghị định số 57/2002/NĐ-CP ngày 3/6/2002: Nghị định số 24/2006/NĐ-CP của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành pháp lệnh Phí và lệ phí.

Người phụ nữ thu phí tại xã Đông Vinh đã bị cơ quan chức năng cấm không cho thu phí nữa.

UBND TP Thanh Hóa xem xem chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm những người có liên quan và có hình thức xử lý việc thu phí sai quy định trong nhiều năm qua và các khoản chi nguồn đóng góp tu bổ đường của các phương tiện tại xã Đông Vinh.

Yêu cầu HĐND, UBND xã Đông Vinh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật chấm dứt việc thu đóng góp, tu bổ đường không đúng quy định trên địa bàn xã.

Văn bản chủ đạo chấm dứt ngay việc ký hợp đồng thu phí trái quy định của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa.

Trước các văn bản nêu trên ngày 13/6, ông Lê Hoàng, Chủ tịch kiêm Bí thư xã Đông Vinh đã có biên bản thanh lý hợp đồng về việc thu tu sửa bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường vào núi Đa Sỹ, thôn Đa Sỹ, xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa.

Tại văn bản thanh lý hợp đồng nêu, căn cứ hợp đồng giao khoán số 02 ngày 1/6/2017. Ngày 13/6/2018. Hội đồng tiến hành thanh lý hợp đồng thu tu sửa đường thường xuyên vào núi Đa Sỹ có nội dung: Sau khi hộ bà Lê Thị Ngãi đã thực hiện đảm bảo các nội dung trong hợp đồng khoản thu tu bổ đường núi Đa Sỹ.

Trước việc thu phí trái pháp luật, Chủ tịch UBND xã Đông Vinh đã ban hành văn ban thanh lý hợp đồng sai quy định của xã Đông Vinh với bà Lê Thị Ngãi.

Hiện nay thời hạn đã hết UBND xã tiến hành thanh lý hợp đồng với bà Lê Thị Ngãi. Từ ngày thanh lý bà Lê Thị Ngãi dừng tất cả các hoạt động mà hợp đồng đã ký kết.

Như vậy sau khi Thương hiệu và Pháp luật có loạt bài phản ánh về việc thu phí bảo trì tại thôn Đa Sỹ, xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa là đúng thực tế. Hiện các ban nghành chức năng của tỉnh Thanh Hóa và TP Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu việc dừng thu phí và tiến hành làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc để xảy ra việc thu phí trái phép này cũng như việc thu phí nhiều năm nay sử dụng vào mục đích gì cần làm rõ để báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok