Thế giới

Sáu người gốc Á bị bắn chết trong tiệm massage ở Mỹ

Tám người, trong đó có ít nhất 6 người gốc Á, bị bắn chết tại ba tiệm massage ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ ngày 16/3. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ.

Một người đàn ông 21 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ vào tối 16/3, sau khi nạn nhân bị bắn chết tại ba tiệm massage ở Atlanta, theo Reuters. Giới chức điều tra cho biết họ đang xác định xem liệu các vụ xả súng có liên quan đến nhau hay không, theo CNN.

Cảnh sát trưởng hạt Cherokee - Đại úy Jay Baker - cho biết người bị bắt giữ là Robert Aaron Long ở Woodstock.

Cảnh sát Atlanta nói rằng họ tìm thấy 4 phụ nữ - tất cả đều là người gốc Á - thiệt mạng trong hai tiệm massage đối diện nhau. Văn phòng cảnh sát trưởng ở hạt Cherokee gần đó cho biết bốn người khác thiệt mạng và một người bị thương tại một tiệm massage tại địa phương và có chủ gốc Á. Trong số tổng cộng 8 nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 6 người được xác định là gốc Á.

7 người chết trong các vụ xả súng ngày 16/3 tại Atlanta, Mỹ. Ảnh: WXIA.

Người phát ngôn của Cảnh sát trưởng hạt Cherokee, ông Howard J. Baker, cho biết lực lượng chức năng nhận được báo cáo về một vụ nổ súng tại tiệm massage gốc Á Young's Asian Massage ở gần Acworth, Georgia.

Khi đến hiện trường, họ tìm thấy năm người trúng đạn. Trong đó, hai người thiệt mạng tại chỗ, ba người còn lại được đưa đi cấp cứu. Một người chết sau khi đến bệnh viện.

Văn phòng cảnh sát trưởng thông tin rằng họ phát hiện một nghi phạm khi quan sát máy quay an ninh tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng. Ông Baker cho biết các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ của kẻ gây án.

Thị trấn Acworth cách trung tâm thành phố Atlanta khoảng 48 km về phía tây bắc.

Cũng trong khoảng thời gian này, cảnh sát Atlanta nhận một vụ báo cướp tại tiệm massage Gold Massage Spa trên đường Piedmont ở Atlanta.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy bốn người thiệt mạng.

Tại tiệm massage Aroma Therapy ngay bên kia đường, cảnh sát phát hiện thêm một người tử vong.

Cả bốn nạn nhân đều là nữ - đều là người gốc Á - theo Washington Post. Cảnh sát vẫn chưa xác định được liệu các nạn nhân là nhân viên hay khách hàng của các tiệm massage.

Vụ việc đang được điều tra. Các cơ quan chức năng chưa xác định được động cơ của vụ nổ súng.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok