Thế giới

Sau ca mổ cắt ruột thừa, bệnh nhân kinh hoàng vì mất cả 2 chân

Sai lầm của bác sỹ trong ca mổ xử lý viêm ruột thừa khiến kỹ sư 41 tuổi bị mất cả hai chân, anh kiện ra tòa đòi bệnh viện bồi thường gần 292 tỷ đồng.

Một kỹ sư ở Malaysia đã buộc phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ đôi chân do sự tắc trách của đội ngũ y tế. Việc bệnh viện trốn tránh trách nhiệm sau đó khiến bệnh nhân tổn thương nặng bề cả về thể chất lẫn tinh thần. Anh đệ đơn kiện đòi bồi thường 55 triệu ringgit (gần 292 tỷ đồng).

Theo truyền thông Malaysia, do viêm ruột thừa, kỹ sư Isman Ibrahim, 41 tuổi, làm việc tại Tòa thị chính Shah Alam, bang Selangor, nhập viện để phẫu thuật vào năm 2019. Trong quá trình phẫu thuật, bác sỹ dùng lực quá mạnh, tác động lên mạch máu chính nên hai chân của Isman Ibrahim chuyển dần sang màu tím đen và hoại tử.

Anh Isman Ibrahim yêu cầu bồi thường 55 triệu ringgit (khoảng 292 tỷ đồng).

Khi thấy biểu hiện bất thường, bệnh viện nơi Isman Ibrahim mổ ruột thừa đã chuyển anh đến một bệnh viện tư nhân khác. Tại đây, Isman Ibrahim được thông báo rằng chân của anh đã hoàn toàn hoại tử, phải cắt cụt để giữ lấy mạng sống.

Tin dữ này khiến bệnh nhân choáng váng vì đau khổ. Lúc đó, vợ anh đang mang thai đứa con thứ tư, anh không muốn các con biết mình sẽ mất đi đôi chân nên liên tục trốn tránh, giấu diếm. Cuối cùng, các con của Isman Ibrahim vẫn phát hiện ra bố đã thành tàn phế, cả ba anh chị em khóc rất đau lòng.

Nam kỹ sư chia sẻ, sau khi cắt cụt chi, anh vẫn tiếp tục bị đau dây thần kinh nghiêm trọng. Đến nay, Isman Ibrahim vẫn không thể ngủ yên do đau đớn và các vấn đề về cảm xúc, tâm lý. Hai ngày một lần, anh phải dùng thuốc để giảm đau.

Gần đây, cùng với luật sư của mình, Isman Ibrahim tổ chức một cuộc họp báo, tố cáo bệnh viện và đội ngũ y tế đã thực hiện ca phẫu thuật mổ ruột thừa cho anh dẫn đến tình trạng hoại tử, phải cắt cụt chi. Luật sư cho biết Isman Ibrahim đã đệ đơn kiện và yêu cầu bệnh viện bồi thường 55 triệu ringgit (khoảng 292 tỷ đồng), bao gồm chi phí mua và lắp chân tay giả để đảm bảo cuộc sống và bồi thường phúc lợi cho anh.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok