Thể thao

Sao Nhật Bản phủ nhận tấn công tình dục, tiếp tục dự Asian Cup 2023

Tiền vệ Junya Ito hủy quyết định rời đội tuyển Nhật Bản, đồng thời công kích ngược lại cơ quan truyền thông vu khống anh tấn công tình dục.

Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) bất ngờ thông báo tiền vệ Junya Ito tiếp tục ở lại đội tuyển dự Asian Cup 2023. Trước đó chiều 1/2, JFA cho biết cầu thủ này rời tuyển vì bị cáo buộc tấn công tình dục và điều này khiến anh không có được sự ổn định về tâm lý để thi đấu.

"Chúng tôi muốn đính chính việc Junya Ito rời đội tuyển Nhật Bản. Cậu ấy được quyết định sẽ không phải rút lui", JFA thông báo.

Hôm 31/1, tạp chí Daily Shincho đưa tin Ito bị nghi ngờ thực hiện hành vi tấn công tình dục ở Osaka, tháng 6 năm ngoái. Cảnh sát Osaka nhận được đơn khiếu nại từ hai người phụ nữ.

Junya Ito sẽ ở lại đội tuyển Nhật Bản dự Asian Cup.

Chiều 31/1, đội tuyển Nhật Bản gặp Bahrain ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Junya Ito ngồi dự bị dù trước đó anh ra sân ở cả 3 trận vòng bảng.

"Tôi được thông báo không làm gì khác ngoài bóng đá", Ito nói sau trận.

Sau đó, ông Hirotaro Kato - luật sư của Ito - nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát Osaka, cáo buộc đơn tố cáo là sai sự thật. Đơn khiếu nại được chấp nhận. Ông Kato nói thêm: "Điều quan trọng ở vụ việc này là anh ấy bị buộc tội hoàn toàn sai sự thật. Mục đích đăng câu chuyện trên tạp chí là rất độc ác và đơn khiếu nại đã được chấp thuận".

Ito thừa nhận đã tổ chức tiệc rượu và dành thời gian cho 2 người phụ nữ ở khách sạn, nhưng cầu thủ phủ nhận việc tấn công tình dục. Luật sư cho biết có bằng chứng.

Ông Kato nói: "Có một đoạn video ghi lại ở khách sạn thời điểm được coi là xảy ra vụ việc. Tôi nghĩ không nên tạo tiền lệ khi để Ito rút lui khỏi đội tuyển Nhật Bản qua những điều bịa đặt như thế này. Tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi để anh ấy tập trung thi đấu càng sớm càng tốt. Tôi tin việc nhắm vào thời điểm diễn ra Asian Cup là cực kỳ ác độc. Do đó, chúng tôi thực hiện bước đi tiếp theo là phủ nhận cáo buộc sai trái".

Junya Ito là lựa chọn ưa thích của HLV Hajime Moriyasu. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ tấn công lệch cánh với tốc độ và kỹ thuật tốt.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok