Thể thao

Indonesia là đội cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023

Sự chờ đợi của thầy trò HLV Shin Tae-yong được đền đáp khi họ là đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Loạt trận cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra tối qua (26/1) mang đến tin vui cho đội tuyển Indonesia. Với vị trí thứ ba tại bảng D (3 điểm, hiệu số bàn thắng-bàn thua là -3), đội bóng xứ vạn đảo phải chờ kết quả có lợi từ bảng E và bảng F. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong phải đợi đến trận đấu cuối cùng trong ngày để được ăn mừng.

Trước đó, ở bảng E, việc Bahrain đánh bại Jordan và chiếm ngôi đầu bảng là bất lợi với Indonesia. Đội đứng thứ ba ở bảng này là Jordan có 4 điểm, chắc chắn xếp trên đại diện của Đông Nam Á trong bảng xếp hạng các đội thứ ba. Cơ hội duy nhất còn lại cho Indonesia là Oman hòa Kyrgyzstan, hoặc Kyrgyzstan thắng với cách biệt không quá 2 bàn.

Tin không vui đến với thầy trò HLV Shin Tae-yong trong hiệp 1 khi Muhsen Al-Gassani ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển Oman ngay ở phút thứ 8. Kết quả này nếu không có gì thay đổi sẽ khiến đội tuyển Indonesia bị loại.

Tuy nhiên, trong hiệp 2, đội tuyển Kyrgyzstan vùng lên mạnh mẽ và khiến Oman gặp khó. Đến phút 80, Joel Kojo ghi bàn gỡ hòa 1-1, cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Cả Oman và Kyrgyzstan đều bị loại, trong khi đội tuyển Indonesia vui mừng khi giành quyền vào vòng 1/8.

Đội tuyển Indonesia vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia xếp thứ tư trong nhóm 4 đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Họ chính là đội bóng cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Trong 4 đại diện của Đông Nam Á góp mặt tại giải đấu, cũng chỉ có Indonesia và Thái Lan góp mặt ở vòng 1/8 trong khi đội tuyển Việt Nam và Malaysia bị loại sớm.

Đội tuyển Việt Nam kết thúc Asian Cup 2023 bằng thất bại với tỷ số 2-3 trước đội tuyển Iraq. Thầy trò HLV Philippe Troussier thua cả 3 trận, không có điểm nào, để thủng lưới 8 bàn và ghi được 4 bàn. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á có thành tích kém nhất tại Asian Cup 2023.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng E, đội tuyển Malaysia giành được trận hoà quý giá trước đội tuyển Hàn Quốc. Họ bị đối thủ dẫn trước 2 lần nhưng ghi bàn ấn định tỉ số 3-3 ở phút bù giờ thứ 15. Đội tuyển Malaysia ghi 3 bàn, thủng lưới 8 bàn nhưng có được 1 điểm sau 3 lượt trận đấu.

Tuy nhiên, vòng 1/8 là thử thách rất lớn cho các đội bóng Đông Nam Á. Đội tuyển Thái Lan phải gặp Uzbekistan còn Indonesia đụng độ Australia. Thái Lan và Indonesia ở 2 nhánh đấu khác nhau, chỉ có thể gặp nhau nếu 2 đội lọt vào trận chung kết Asian Cup 2023.

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba Asian Cup 2023

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Asian Cup 2023 , indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok