Thể thao

Jordan vào tứ kết Asian Cup 2023 sau màn ngược dòng kịch tính ở phút bù giờ

Đội tuyển Jordan và Iraq vừa có màn đối đầu kịch tính tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 trên sân Khalifa International. Mặc dù Iraq được đánh giá cao hơn do màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng nhưng Jordan cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi với bất kỳ đội bóng nào.

Những pha phản công của Jordan tỏ ra nguy hiểm, nhất là trong bối cảnh hàng thủ Iraq tỏ ra chậm chạp và dễ bị tổn thương khi dâng cao. Ở phút 45+1, từ pha chuyền bóng bất cẩn của trung vệ Iraq, Yazan Al Naimat cướp được bóng rồi tăng tốc loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương. Ngôi sao Jordan thực hiện động tác giả đánh lừa thủ môn Iraq, rồi bấm bóng mở tỷ số 1-0.

Bất ngờ để cho đối thủ dẫn trước, Iraq chủ động chơi dâng cao trong hiệp 2, tạo ra sức ép rất lớn về phía Jordan nhưng phải đến nửa hiệp mới tìm được bàn gỡ. Từ pha phạt góc ở phút 68, trung vệ Suad Natiq đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Iraq. Ngay sau pha lập công này, người hùng của đội tuyển Iraq dính chấn thương nặng và rời sân trên cáng.

Đội tuyển Jordan và Iraq có màn đối đầu kịch tính trên sân Khalifa International. Ảnh: AFP/TTXVN

Ở phút 76 của trận đấu, Aymen Hussein - tiền đạo dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải có pha bắt volley đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq. Được biết, đây là bàn thắng thứ 6 của nam tiền đạo tại Asian cup 2023, giúp anh tiến thêm bước dài đến danh hiệu Vua phá lưới.

Tuy nhiên, Hussein không biết rằng màn ăn mừng theo kiểu bốc cỏ hướng đến các cổ động viên Jordan ngay sau đó khiến anh trở thành tội đồ, dẫn đến việc Iraq bị loại khỏi Asian Cup 2023 theo cách cay đắng nhất.

Trên thực tế, Hussein chỉ nhại lại pha ăn mừng của Jordan khi đối thủ mở tỷ số nhưng một loạt các động tác ăn mừng sau đó của anh hướng đến CĐV Iraq trên khán đài, bị trọng tài Alireza Faghani (một người gốc Iran) cho là mang tính chế nhạo và khiêu khích. Ông Faghani đã rút thẻ vàng thứ hai cho tiền đạo của đội tuyển Iraq.

Sau khi Hussein bị truất quyền thi đấu, đội tuyển Jordan với lợi thế chơi hơn người đã dồn ép đối thủ trong những phút còn lại của trận đấu. Phút 90+5, pha đá bồi của trung vệ Yazan Al-Arab giúp Jordan san bằng tỷ số. Chỉ 2 phút sau đó, tiền vệ Nizar Al-Rashdan thực hiện pha sửa lòng đẹp mắt từ khoảng cách hơn 22 m, đưa bóng găm vào góc xa khung thành Iraq.

Chỉ trong hai phút bù giờ 90+5 và 90+7, Jordan lội ngược dòng thành công thắng lại 3-2. Kết quả này không chỉ giúp Jordan giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2023 mà còn giúp họ chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua trước Iraq trong những trận đấu chính thức kể từ tháng 11/2011.

Màn ăn mừng gây tranh cãi của Aymen Hussein.


Tại vòng tứ kết, đội tuyển Jordan sẽ đối đầu với Tajikistan - đội bóng đang được xem là hiện tượng tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023. Đội bóng hạng 106 thế giới này đã tạo nên "địa chấn" khi đánh bại UAE 5-3 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi xuất sắc cầm hòa đối thủ 1-1.

Chiến thắng đó đã giúp Tajikistan ghi danh lịch sử ở đấu trường Asian Cup khi lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết giải châu lục ngay trong lần đầu tiên có vinh dự góp mặt. Với những gì đã thể hiện, đội tuyển Tajikistan đang rất tự tin hướng đến những kỳ tích mới và mục tiêu phía trước của họ chính là việc vượt qua Jordan.

Ngoài Jordan và Tajikistan, đội tuyển Australia trước đó cũng đã giành quyền vào vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất sau chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia. Ở vòng tứ kết, đoàn quân của HLV Graham Arnold sẽ chạm trán với đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Hàn Quốc.

Màn so tài giữa Saudi Arabia và Hàn Quốc được xem tâm điểm của vòng 1/8. Trận đấu diễn ra vào 23h ngày 30/1 trên sân Education City có thể xem là trận "chung kết sớm", khi cả hai đội đều là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch tại Asian Cup 2023.

Tác giả:Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Asian Cup 2023 , Jordan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok