Thể thao

Sao hụt ở đội U23 VN hồi sinh nhờ lời động viên của thầy Park

Cú lật cổ chân định mệnh khiến Tiến Linh không thể theo U23 Việt Nam viết nên lịch sử tại Thường Châu, nhưng lời động viên của ông Park Hang-seo giúp anh mở ra tương lai mới.

Khi các đồng đội còn đang ăn mừng chiến công ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, thì Nguyễn Tiến Linh phải lặn lội sang Singapore để các bác sĩ mổ dây chằng cổ chân phải. Đó là chấn thương mà cầu thủ sinh năm 1997 gặp phải ngay buổi tập đầu tiên trong lần đầu được gọi lên tuyển U23 Việt Nam.

“Ban đầu, tôi chỉ buồn vì không thể tiếp tục đồng hành cùng đội bóng, nhưng không ngờ phải ra nước ngoài phẫu thuật. Điều này càng khiến tôi suy sụp”, Tiến Linh nhớ lại chấn thương nặng đầu tiên đe dọa sự nghiệp khi mới tròn 21 tuổi.

Dù mới tái xuất sau sau 2 trận, Tiến Linh thi đấu tốt trong màu áo CLB Bình Dương. Ảnh: Huy Thịnh.

Cũng như các cầu thủ khác không nằm trong danh sách cuối cùng tham dự giải, Tiến Linh cũng được ông Park Hang-seo an ủi, động viên để vượt qua khó khăn trước mắt. Anh nhớ lại: “Huấn luyện viên nói rằng tôi còn trẻ, còn tương lai, chấn thương này không nghĩa lý gì cả”.

Bỏ lại lo âu khi chia tay U23 Việt Nam, tiền đạo mang áo số 22 trở về đội bóng chủ quản Bình Dương với sự lạc quan và đau đớn xen lẫn. Đội bóng đất Thủ lúc này xác định đào tạo trẻ là cốt lõi trong mùa giải 2018 nên làm hết sức cho Tiến Linh điều trị chấn thương.

Gần như ngay lập tức, lãnh đạo câu lạc bộ tiến hành thủ tục để đưa cầu thủ của mình sang Singapore mổ dây chằng cổ chân phải. Tổng giám đốc của CLB, ông Lê Hồng Cường cho biết chi phí để Tiến Linh phục hồi là khoảng 30.000 USD, khoảng 700 triệu đồng.

Sau hơn 3 tháng dưỡng thương, “ngôi sao” U20 Việt Nam một năm về trước có bàn thắng vào lưới CLB Hải Phòng ở vòng 8 V.League 2018. 10 ngày sau, Tiến Linh ghi 4 bàn vào lưới CLB Sài Gòn ở vòng 10 V.League và đi vào lịch sử giải đấu tới tư cách cầu thủ trẻ nhất lập cú poker (4 bàn trong trận).

HLV Trần Minh Chiến chia sẻ: “Đây là trận đấu nhớ đời đối với cậu ấy. Tiến Linh không làm tôi và lãnh đạo đội bóng hoài nghi khi tạo điều kiện cho tiền đạo này nói riêng và các cầu thủ trẻ của CLB Bình Dương nói chung”.

Ghi 5 bàn sau 3 trận, từ chọn vị trí, chạy chỗ không bóng cho đến đánh đầu ghi bàn, Tiến Linh thật sự “lột xác” sau ca phẫu thuật, và đặc biệt là lời động viên của HLV Park Hang-seo. So với Đức Chinh chơi 9 trận ghi 3 bàn, thì hiệu suất của Tiến Linh đang đe dọa chân sút CLB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về mục tiêu ASIAD 2018, Nguyễn Tiến Linh chưa dám nói trước điều gì: “Tôi chưa nghĩ đến chuyện đó nhưng sẽ cố gắng duy trì phong độ thật tốt để còn gặp lại HLV Park Hang-seo”.

CLB Bình Dương đang “bay” cao ở V.League 2018 dù chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Hiện đội chủ sân Gò Đậu có 17 điểm và kém đội đầu bảng Hà Nội 6 điểm. HLV Trần Minh Chiến cho hay CLB không thay đổi mục tiêu và tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ bên cạnh trụ cột lớn tuổi.

Bảng xếp hạng V.League 2018 sau lượt trận ngày 29/5.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: U23 VN , Thầy Park

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok