Thể thao

Sân vận động Colombia đầu tiên đổi tên thành Pele

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngày 2/1 (giờ địa phương) cho biết cơ quan quản lý bóng đá thế giới sẽ yêu cầu tất cả các quốc gia đặt tên cho một sân vận động theo tên Vua bóng đá Pele, người được coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, sau khi ông qua đời hồi tuần trước.

Theo đó, vào cuối ngày 4/1, thống đốc của vùng Meta phía Nam Colombia - Juan Guillermo Zuluaga - đã thông báo trên Twitter rằng một sân vận động ở thành phố Villavicencio "sẽ được đổi tên thành Bello Horizonte 'Rey Pele'".

Ông Zuluaga nhân mạnh: "Các thế hệ tương lai cần phải biết đến ông hoàng bóng đá thế giới này".

Vua bóng đá Pele. Ảnh: AFP



Sân vận động có sức chứa 15.000 chỗ được khánh thành vào năm 1958, trước đây được gọi đơn giản là Bello Horizonte, có nghĩa là "đường chân trời tuyệt đẹp" trong tiếng Tây Ban Nha. Đây là sân nhà của Llaneros, đội bóng hạng hai Colombia.

Được biết, Pele đã qua đời vào ngày 29/12/2022 ở tuổi 82 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết. Ông đã được chôn cất vào ngày 3/1 tại Santos, thành phố nơi ông dành phần lớn sự nghiệp bóng đá của mình thi đấu và làm nên tên tuổi của mình.

Tại lễ tưởng niệm Pele, ông Infantino cho biết ông sẽ yêu cầu tất cả các thành viên của FIFA bày tỏ lòng kính trọng đối với Pele bằng cách đổi tên một sân vận động theo tên của ông.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Pele , sân vận động , Colombia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok