Thể thao

“Vua bóng đá” Pele gửi lời chúc mừng Messi và động viên Mbappe

Rạng sáng nay (19/12), tuyển Argentina đã lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với tuyển Pháp.

Chia sẻ trên Instagram, “Vua bóng đá” Pele gửi thông điệp chúc mừng Messi: "Hôm nay, bóng đá vẫn tiếp tục kể câu chuyện của mình, như mọi khi, theo một cách đầy mê hoặc. Messi đã lần đầu tiên vô địch World Cup, và cậu ấy xứng đáng với những gì đã thể hiện trong suốt hành trình tới cúp vàng". Pele tin rằng cố huyền thoại Diego Maradona sẽ tự hào với thành tựu mà Argentina vừa đạt được.

Argentina xuất sắc vô địch World Cup 2022. (Ảnh: Reuters).

Đồng thời, Pele cũng vỗ về Mbappe sau trận chung kết: “Còn cậu bạn nhỏ của tôi, Mbappe cũng đừng buồn nhé, cậu đã ghi 4 bàn trong trận chung kết này đấy. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến trận đấu này, một trận đấu cho thấy tương lai tươi sáng của bóng đá”, Pele viết.

Mbappe và Pele đã xây dựng một sợi dây liên kết trong thời gian gần đây. Ở World Cup 2022, Mbappe đã phá kỷ lục của Pele để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 9 bàn ở World Cup. Sau đó, Pele chúc mừng Mbappe và nói rằng ông rất vui khi Mbappe vươn lên chiếm giữ kỷ lục này.

Pele và Mbappe có mối quan hệ tốt.

Theo con gái của Pele - bà Kely Nascimento, cựu danh thủ 82 tuổi này đã xem trận chung kết World Cup 2022 trong bệnh viện Sao Paulo, nơi ông đang chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết. Pele phải nhập viện điều trị từ ngày 29/11 vừa qua. Các bác sĩ cho biết hiện ông vẫn tỉnh táo.

Với 3 chức vô địch World Cup trong sự nghiệp, Pele vẫn đang là cầu thủ có số lần vô địch giải đấu này nhiều nhất trong lịch sử. Ông sẽ mãi mãi được ghi tên vào ngôi đền huyền thoại của giải đấu này và có lẽ còn rất lâu nữa mới có người cân bằng được thành tích của Pele chứ chưa nói là vượt qua nó.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Pele , mbappe , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok