Đẹp

Sắc vóc đáng ngưỡng mộ nhờ tập gym của cụ bà U80

Ở tuổi 78, bà Bai Jinqin có vóc dáng săn chắc khỏe khoắn, gương mặt thanh thoát và làn da láng mịn; bí quyết của bà là tập gym và yoga.

Nhiều năm nay, bà Bai Jinqin (sống ở Thiên Tân, Trung Quốc) nổi tiếng với danh hiệu "Bà nội yoga đẹp nhất Trung Quốc". Đoạn video ghi lại cảnh bà Bai Jinqin chăm chỉ luyện tập ở trong phòng gym mới đây khiến cư dân mạng ngưỡng mộ sự khỏe khoắn, trẻ trung hiếm có của người phụ nữ U80 này.

Dù mái tóc bạc trắng, gương mặt bà trông rất trẻ bởi đường nét thanh thoát, nhẹ nhõm và nước da sáng bóng, mịn màng, cơ mặt không hề chảy xuống tạo rãnh cười sâu như những phụ nữ có tuổi khác. Vóc dáng bà săn chắc, rất ít mỡ thừa. Tại phòng gym, bà Bai Jinqin thực hiện các bài tập đầy thử thách, bao gồm cử tạ và các bài kháng lực khác.

Bà Bai Jinqin tập gym, yoga suốt 18 năm qua.

Bà Bai cho biết, khi còn trẻ, bà quá bận đi làm, không có thời gian rèn luyện thể chất. Công việc và lối sống hồi đó đòi hỏi phải ngồi nhiều và thức khuya nên bà mắc một số bệnh suy nhược, thậm chí còn bị ung thư. Người phụ nữ này đã phải trải qua ba cuộc phẫu thuật.

Tình trạng đó khiến bà phải nghiêm túc nhìn lại lối sống của mình. Ở tuổi 60, bà bắt đầu tích cực tập thể dục để cải thiện sức khỏe.

Nhờ tập luyện chăm chỉ, bà Bai ngày càng dẻo dai và khỏe mạnh.

"Lúc mới bắt đầu, thể lực của tôi rất kém và tôi không biết gì về việc tập luyện. Nhưng tôi tin rằng điều quan trọng nhất là phải tiếp tục cố gắng" - bà Bai tâm sự.

Hiểu rõ rằng ở lứa tuổi 60, lại chưa từng tập luyện bao giờ nên việc lập tức bắt đầu với cường độ cao sẽ đem lại rủi ro, bà bắt đầu với các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, nhảy dây và các bài tập thể dục trị liệu cơ bản. Đó là các bài dễ dàng hơn cho khớp và cơ bắp.

Theo thời gian, nhận thấy cơ thể mình ngày càng khỏe mạnh, bà dần dần tập luyện với cường độ cao. Hiện tại, bà Bai thường xuyên thử thách bản thân với loạt bài tập yoga, pilates, đập dây thừng...

Bà Bai miệt nài tập luyện.

Hàng triệu người trên mạng xã hội Trung Quốc bị cuốn hút bởi câu chuyện của bà và để lại rất nhiều bình luận: "Điều đáng chú ý là một người ở độ tuổi lão niên có thể kiên trì với chế độ luyện tập này trong gần hai thập kỷ. Bạn biết đấy, rất nhiều người trẻ không thể làm được điều tương tự", "Thật cảm động. Tôi chắc chắn sẽ phải học hỏi từ bà ấy"...

Nhờ tập luyện mà bà Bai được khen là trẻ hơn nhiều so với tuổi.

Những câu chuyện về người già có lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, năng động, khỏe mạnh, không ngừng truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ ở Trung Quốc.

Hồi tháng 6, một phụ nữ 60 tuổi sống ở miền đông nước này khiến công chúng ngưỡng mộ nhờ thân hình săn chắc và vẻ ngoài trẻ trung được duy trì sau 22 năm rèn luyện thể hình với kỷ luật nghiêm khắc.

Vào tháng 3, một người đàn ông 73 tuổi cũng trở nên nổi tiếng, được mệnh danh là "ông nội hiện đại nhất Thượng Hải" nhờ chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: cụ bà U80 , vóc đáng , tập gym

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok