Thể thao

Real Madrid thời hậu Ronaldo chưa sẵn sàng để bị truất ngôi

Không có Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn ổn. Nhà vô địch vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu xuống dốc trong cuộc chơi ở Champions League.

Vài giờ trước cuộc đối đầu giữa Real Madrid và AS Roma, nhà báo Tomas Roncero của AS khảo sát tỷ lệ đặt cược cho đội vô địch cúp châu Âu mùa này. Ông cho biết "Los Blancos" chỉ là ứng viên thứ 5 hoặc 6 gì đó, trong khi Paris Saint Germain và Manchester City xếp đầu.

Ai cũng có quyền dự đoán. Song, hoài nghi vào đội bóng đã đứng trên đỉnh châu Âu suốt 844 ngày giống như một sự xúc phạm. Dù vậy, không khó để hiểu cho cảm xúc của người hâm mộ. Thành công Real Madrid có được những mùa gần đây có sự đóng góp cực lớn của CR7.

Isco ghi bàn từ chấm đá phạt trong trận Real Madrid thắng AS Roma 3-0.

Số 7 luôn được tôn vinh là người lèo lái đội nhà tới những danh hiệu nhờ những bàn thắng. Điều đó không hề sai. Nhưng cũng có người tin rằng trong Real tồn tại DNA chiến thắng ở Champions League. Điều này khiến đội bóng trở nên đặc biệt. Đó là một CLB được sinh ra để chinh phục chiếc cúp tai voi.

Đêm ở Bernabeu, Real Madrid không Ronaldo và Zinedine Zidane đè bẹp AS Roma 3-0. Nên nhớ đối thủ của đại diện thủ đô Madrid hôm qua từng hủy diệt Barcelona 3-0 mùa trước. AS Roma đã mất đi vài quân bài, tuy nhiên vẫn giữ lại phần lớn cầu thủ tạo đêm Olimpico kỳ diệu.

Như Gareth Bale từng nói, không có Ronaldo khiến anh và các đồng đội thi đấu thoải mái hơn. Thoải mái là khi Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric và chính Bale đều có thể mạnh dạn tung ra những pha dứt điểm. Trước đây, họ hạn chế làm điều đó bởi phải hỗ trợ tối đa cho CR7.

Thoải mái cũng là khi Marco Asensio biểu diễn kỹ thuật cá nhân, với pha xoay com-pa và dứt điểm theo kiểu không-cần-nhìn khung thành. Trong lối chơi của Real Madrid bây giờ, ảnh hưởng của CR7 đã chấm hết. Vắng Ronaldo, những đồng đội được trở về với đúng bản năng, tha hồ sáng tạo để tìm bàn thắng.

Gareth Bale tiếp tục bùng nổ.

Thời hậu Ronaldo, Real Madrid vẫn hay như ngày nào. Họ chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn và đầy hiệu quả. Đội chủ nhà dồn ép đối thủ kinh hoàng. Việc kiểm soát bóng lên tới 61,5% và có 16 tình huống phạt góc nói lên tất cả. Kết thúc trận đấu, thầy trò Julen Lopetegui tung ra 30 pha dứt điểm.

Real Madrid vẫn là Real Madrid rất hay như từng lên đỉnh châu Âu 4/5 mùa giải gần đây. Không Ronaldo, các vị trí còn lại tự hóa thân thành "Ronaldo mới". Isco thay người đồng đội cũ đá phạt. Anh làm điều đó hoàn hảo. Bale bứt tốc rồi dứt điểm lạnh lùng, hệt cách CR7 từng làm nhiều mùa trước.

Rồi ngay cả người kế thừa áo số 7 Mariano Diaz cũng có pha cứa lòng ghi bàn đẹp mắt hệt siêu sao người Bồ Đào Nha từng làm hai mùa trước khi chạm trán AS Roma. Trong ngày "Los Blancos" thắng đậm, một sự thật cũng được hiện ra. Real Madrid chưa có dấu hiệu loạng choạng thời hậu CR7.

Điều đó cũng khẳng định cho một sự thật không thể chối cãi. Đội hình Real Madrid 5 năm qua vẫn rất mạnh và dù có hay không có Ronaldo, họ vẫn đủ khả năng làm nên chuyện lớn. Bây giờ, những ai bảo rằng "Los Blancos" chỉ biết sống nhờ hơi thở CR7 nên suy nghĩ lại.

Không có Ronaldo, Real Madrid vẫn sống ổn.

Ở cúp châu Âu, Real Madrid vẫn là bá chủ. Một thế lực khó bị đánh bại. Và từ những gì thể hiện trước AS Roma, đội bóng thủ đô xứ đấu bò như phát đi một thông điệp. Những ai còn hoài nghi hay lo ngại Real Madrid sẽ đi xuống vì không còn Ronaldo nên thay đổi quan điểm của mình.

Buổi tối Madrid khép lại trong sự hài lòng của các Madridista. Không hài lòng sao được khi "Los Blancos" khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League rất suôn sẻ. Đáng nói, những Modric, Ramos, Bale, Kroos hay Isco và Raphael Varane vẫn giữ được những phẩm chất tuyệt vời.

Và trên tất cả, Real Madrid vẫn sống ổn dù không có Ronaldo.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Real Madrid , Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok