Thể thao

Real - Getafe: “Kền kền trắng” tung cánh?

Trước đối thủ yếu Getafe tại vòng 1 La Liga 2018/2019, Real được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Mùa giải 2017/2018, Real chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém kình địch Barca tới 17 điểm. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” đã vớt vát một mùa giải trắng tay bằng chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Ngay sau khi giúp Real lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Champions League, HLV Zidane đã nói lời chia tay sân Bernabeu. Chủ tịch Perez không còn cách nào khác là phải đồng ý và bổ nhiệm HLV Lopetegui ngồi vào chiếc ghế nóng.

HLV Lopetegui có trận ra mắt trên cương vị thuyền trưởng của Real ở La Liga (Ảnh: Getty Images).

Biến động trên băng ghế huấn luyện, Real còn chia tay Ronaldo. Tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã rời Bernabeu sau 9 năm gắn bó để đến thử sức tại Serie A trong màu áo Juventus.

Nếu như việc Zidane chia tay Real là điều không mấy bất ngờ thì sự ra đi của Ronaldo khiến các cổ động viên của “Kền kền trắng” trải qua một cú sốc thực sự. Bởi lẽ, đội bóng con cưng của họ không còn một cầu thủ có thể ghi trung bình 50 bàn/mùa nữa.

Ronaldo chia tay Real, nhiệm vụ ghi bàn cho Los Blancos sẽ đặt lên vai Bale, Benzema, Asensio và cả Isco. Và trong trận đấu tại vòng 1 La Liga trước Getafe, những ngôi sao này sẽ có cơ hội để chứng minh, mình có đủ sức thay thế vai trò của CR7 hay không.

Hiện tại, Real ngoài có lợi thế sân nhà còn được lịch sử chống lưng. Theo đó, trong 9 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường với Getafe tại Bernabeu, “Kền kền trắng” đều hưởng niềm vui chiến thắng.

Mùa giải năm ngoái, Real thắng 2-1 trên sân của đối phương. Trở về sân nhà, với cú đúp của Ronaldo và 1 pha lập công của Bale đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Jesús Vallejo và Álvaro Odriozola vì những chấn thương khác nhau. Bên phía Getafe, Markel Bergara chấn thương không thể thi đấu, Djené Dakonam để ngỏ khả năng ra sân.

Theo lịch trận đấu giữa Real vs Getafe trong khuôn khổ vòng 1 La Liga diễn ra vào lúc 3h15 ngày 20/8 (giờ Việt Nam)./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Real - Getafe , Real

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok