Thể thao

Quảng Nam FC đá bay Than Quảng Ninh trong cuộc đua vô địch V.League 2017

Trong trận đấu bù vòng 24 Toyota V.League 2017, Quảng Nam FC đã có chiến thắng quan trọng trước Than Quảng Ninh để chạm một tay vào chức vô địch mùa giải năm nay. Với trận thua này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không còn cơ hội trong cuộc đua.

Bàn thắng

Quảng Nam FC: Hữu Phước (33’), Thanh Trung (80’)

Than Quảng Ninh: Patiyo (50’)

Dù phải thi đấu trên sân khách, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng là những người kiểm soát bóng tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó, Quảng Nam FC đã đần lấy lại thế trận và liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Hoài Anh, hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh nhiều phen choáng váng. Những chân sút của Quảng Nam FC như Thanh Trung, Đại Dương, Claudecir… lần lượt có cơ hội tung ra cú dứt điểm của mình, tiếc rằng họ thiếu một chút may mắn để có thể mở tỷ số sớm cho đội nhà.

Quảng Nam FC chạm một tay vào chức vô địch

Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 33, từ cú dứt điểm ở cự ly 20m, Hữu Phước khiến các CĐV có mặt trên sân Tam Kỳ mở hội khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Quảng Nam FC. Sau bàn thua, hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh thi đấu chệch choạc. Tận dụng cơ hội này lần lượt Claudecir và Thanh Trung có thêm cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng may mắn đã không đứng về phía các chân sút đội chủ nhà.

Trước khi hiệp một kết thúc, tiền đạo Patiyo đã một mình đi bóng vào khu cấm địa của chủ nhà, nhưng cú dứt điểm của anh lại vọt xà rất đáng tiếc. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, Than Quảng Ninh đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và phút thứ 50, các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã có được điều mình muốn khi ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 từ cú sút của Patiyo.

Sau bàn thua, Quảng Nam FC liên tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm gây sức ép về phía khung thành của Than Quảng Ninh. Thủ môn Hoài Anh của đội khách đã có màn trình diễn xuất sắc khi lần lượt có những tình huống xuất thần để ngăn cản những cú dứt điểm của đội chủ nhà.

Đến phút 78, Quảng Nam FC được trọng tài cho hưởng quả penalty sau tình huống Thanh Hào của Than Quảng Ninh để tay chạm bóng. Trên chấm 11m, Thanh Trung đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng có ý nghĩa với Thanh Trung trước khi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 14/11 tới.

Trong những phút còn lại của trận đấu, hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra nhưng chân sút của hai đội không tận dụng thành công cơ hội của mình. Với thất bại trong chuyến làm khách của Quảng Nam FC, Than Quảng Ninh đã chính thức nói lời chia tay với cuộc đua vô địch khi khoảng cách giữa hai đội đã được nới rộng thành 6 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã chạm 1 tay vào chức vô địch mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Văn Phong, Mạnh Toàn, Hữu Phước (Anh Tuấn, 90’), Thanh Trung, Đình Thắng, Huy Hùng (Ngọc Nguyên, 85’), Claudecir, Đại Dương (Minh Tuấn, 65’)

Than Quảng Ninh: Hoài Anh, Văn Khoa, Thanh Hào, Xuân Hùng, Minh Tuấn (Xuân Tú, 78’), Hải Huy (Nguyên Sa, 46’), Tuấn Tú (Huy Cường, 71’), Xuân Hiếu, Dyachenko, Patiyo, Hồng Quân.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok