Xe

Porsche Cayenne thế hệ mới khởi điểm từ 4,54 tỉ đồng

Lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khu vực ASEAN, cũng là dịp kỉ niệm 10 năm sự xuất hiện của Porsche tại Việt Nam, Porsche Cayenne thế hệ thứ ba đã chính thức ra mắt với các phiên bản: Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne S và Cayenne Turbo.

Cayenne - mẫu SUV quan trọng bậc nhất của Porsche, dòng xe đã cứu hãng xe thể thao hạng sang nước Đức qua khỏi cơn khủng hoảng sụt giảm doanh số vào đầu những năm 2000, đã xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2008 và đến nay đã có khoảng 480 chiếc đến tay khách hàng. Trên thế giới, đã có hơn 770.000 chiếc Cayenne đến tay khách hàng.

Porsche cho biết những chiếc Cayenne thế hệ thứ ba được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới; nhẹ và chắc chắn hơn (giảm 65 kg so với thế hệ trước), cùng với một động cơ và hộp số tự động 8 cấp Tiptronic được cải tiến, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian…

Không những vậy, xe còn được cải tiến một số tính năng vận hành và an toàn như: hệ thống đánh lái trục sau (như trên dòng 911), bộ má phanh được tráng vật liệu mới (tungsten carbide) chống ăn mòn và tuổi thọ cao hơn, gói kích hoạt thể thao với nút Phản hồi Thể thao (nút bấm Sport Respone tương tự các mẫu xe roadster và coupé).

Porsche Cayenne thế hệ thứ ba tại Việt Nam sẽ có các phiên bản Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne S và Cayenne Turbo, với giá bán cụ thể như sau:

Đặc biệt, Porsche cho biết Cayenne Turbo thế hệ thứ ba này là mẫu SUV mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của hãng xe thể thao hạng sang Đức, những con số nói lên sức mạnh này được biết đến với công suất tối đa 550 mã lực, momen xoắn cực đại 770 Nm từ 1.960 - 4.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h hết 4,1 giây (chỉ 3,9 giây với gói tính năng Thể thao - Sport Chrono Pack) trước khi đạt tốc độ tối đa 286 km/h (có giới hạn điện tử).

Ngoài ra, Caynne Turbo là chiếc SUV đầu tiên được trang bị cánh gió chủ động gắn trên nóc xe (tuỳ theo tốc độ, cánh gió này sẽ tự động thay đổi độ cao và góc nghiêng để tối ưu hệ số cản gió, cải thiện lực ép lên trục sau hay hỗ trợ phanh xe).

Tác giả: Việt Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok