Thế hệ tiếp theo của Porsche 911 Cabriolet tiếp tục lộ diện khi đang chạy trên đường thử với phần mui được gập vào trong. Đèn hậu được thiết kế giống với phiên bản trước với đèn LED dạng mỏng, kéo dài toàn bộ phần đuôi xe.
|
Nhìn từ phía sau, có thể thấy phần gắn biển số của xe vẫn chưa thiết kế hoàn chỉnh. Phần kính chiếu hậu của Porshche 911 Cabriolet thế hệ mới góc cạnh hơn.
Cản trước có những đường cắt thẳng, tạo nên hốc gió hình vuông giống như phiên bản chạy thử từng được phát hiện trước đây. Hốc gió dễ liên tưởng đến những chiếc Porsche 911 làm mát bằng gió thế hệ trước.
Porsche 911 thế hệ mới nhiều khả năng tiếp tục gắn động cơ Boxer 3.0 6 xy-lanh tăng áp giống đời cũ. Có hai tùy chọn hộp số, bao gồm hộp số sàn 7 cấp hoặc tự động ly hợp kép. Nếu ra mắt theo đúng dự kiến thì phiên bản Targa (hoặc tin đồn là Targa Turbo) sẽ ra mắt sau các bản Carrera, có thể sẽ là trong năm nay.
|
Porsche 911 thế hệ mới sẽ sử dụng tên mã nội bộ là "992". Đây là mẫu xe mang nhiều thay đổi lớn, giống thời điểm hãng xe Đức đổi tên mã "997" sang "991" vào cuối năm 2011. Trước Porsche 911 Cabriolet, phiên bản Coupe từng lộ diện với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất như phần đầu xe, đèn hậu và cánh gió.
Porsche 911 đặc biệt trong lành bốn bánh không chỉ vì thiết kế, mà còn nằm ở việc sử dụng động cơ Boxer và đặt hẳn động cơ ở phía sau trục bánh sau, tạo ra cảm giác lái đặc biệt. Trong suốt nhiều thập kỷ, các kỹ sư của hãng luôn tìm cách nâng cấp để chiếc xe hoàn hảo hơn. Porsche 911 được liệt vào danh sách những chiếc xe thể thao tốt nhất thế giới ngay từ ngày xuất hiện.
Theo dự đoán của trang Caranddriver, động cơ của 911 thế hệ mới mới có thể dịch chuyển lên phía trước khoảng 1 inch hoặc hơn. Cấu hình động cơ đặt giữa đã được các kỹ sư cân nhắc, nhưng việc này đồng nghĩa phải cắt đi hàng ghế sau.
Tác giả: Minh Khoa
Nguồn tin: zing.vn