Thể thao

Pickford thành người hùng nhờ… chai nước

Báo chí nước Anh vừa tiết lộ một thông tin đầy bất ngờ trong chiến thắng của đội nhà trước Colombia.

Như đã biết, đội tuyển Anh đã vượt qua Colombia ở loạt đấu súng cân não để góp mặt ở vòng tứ kết World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Anh vượt qua loạt sút phạt đền ở World Cup.

Trong đó, thủ thành Jordan Pickford đã có đóng góp đáng kể khi đẩy quả phạt đền thứ 5 của Colombia. Đáng chú ý, theo thống kê, Jordan Pickford mới là thủ thành thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh cản phá thành công phạt đền ở World Cup.


Một hình ảnh chụp được từ trận đấu giữa Anh và Colombia mới đây đã tiết lộ bí quyết giúp Tam sư giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu 11m.

Trên vỏ chai nước mà thủ môn Pickford sử dụng có viết những thông tin liên quan đến thói quen sút penalty của cầu thủ bên phía Colombia. Những dòng chữ này có vẻ như đã được chuẩn bị từ trước, phòng trường hợp người Anh phải bước vào màn "đấu súng".

Được biết, thủ thành ĐT Anh đã nhận được chai nước từ HLV thủ môn Martyn Margetson. Nhờ đó mà Jordan Pickford đã đoán đúng hướng 3/5 cú sút phạt đền của các cầu thủ Colombia gồm: Cuadrado, Uribe và Bacca. Đặc biệt, cú cản phá tình huống sút phạt đền của Carlos Bacca mang tính quyết định, đem lại chiến thắng cho ĐT Anh.

Với những pha cản phá phạt đền trong cuộc đối đầu với Colombia, Pickford đã đi vào lịch sử bóng đá Anh. Cầu thủ 24 tuổi trở thành thủ môn thứ 2 trong lịch sử ĐT Anh cản phá thành công những cú sút phạt đền tại một VCK World Cup.

Trước đây, cũng từng có nhiều trường hợp thủ môn dùng "phao" để đánh bại đối thủ. Năm 2009, thủ thành Ben Foster từng dùng cả iPad để tra cứu và kết quả là cản được 2 quả đá luân lưu từ Tottenham, đưa Man United vô địch Cúp Liên đoàn.

Tác giả: Mạnh Quân

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Pickford , Colombia , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok