Đẹp

Phương pháp nhảy 8 giây giúp bác sĩ người Nhật giảm cân, chống lão hóa

Chỉ cần chăm chỉ luyện tập bài nhảy 8 giây đơn giản, bạn hoàn toàn có thể khống chế cân nặng, chống lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân.

Thời tiết lạnh giá khiến bạn gặp khó khăn trong việc ra ngoài tập thể dục, chạy bộ nâng cao sức khỏe. Bạn có thể áp dụng bài tập nhảy đơn giản của bác sĩ người Nhật dưới đây để đạt được kết quả giảm cân, giảm mỡ.

Kiểu nhảy giúp tăng cường vận động và giảm cân hiệu quả (Nguồn Liberty times net)

Michiya Igase - bác sĩ chống lão hóa nổi tiếng người Nhật có thân hình mũm mĩm và nhiều mỡ nội tạng khi ở tuổi 54. Ông quyết định bổ sung môn “nhảy” vào các bài tập thể dục hàng ngày nhằm trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể.

Bác sĩ áp dụng phương pháp vận động tên “nhảy 8 giây”. Chỉ sau 2 tháng kiên trì luyện tập, ông giảm được 10 kg, lượng mỡ nội tạng cũng giảm đáng kể.

Bác sĩ Michiya Igase cho rằng, vận động bằng phương pháp nhảy không bị giới hạn về thời gian hay địa điểm, đây là phương pháp vận động cường độ trung bình cho toàn bộ cơ thể. Bài tập này đạt được hiệu quả như tập thể dục nhịp điệu Aerobic và thể dục rèn luyện cơ bắp, nhảy 10 phút có thể tương đương với 30 phút đi bộ.

Ngoài ra, nhảy còn giúp bạn giảm cân và giảm mỡ nội tạng, giúp ức chế các chất có hại khiến huyết áp tăng cao, tăng cường chức năng tim phổi, kích thích lưu thông máu, ngăn ngừa lão hóa cơ thể. Khi máu được lưu thông tốt, áp lực lên thành trong của mạch máu sẽ giảm xuống và huyết áp cũng có thể giảm xuống một cách hiệu quả.

Bạn có thể nhảy thoải mái, vui vẻ theo nhịp điệu trong thời gian 8 giây/lần, tổng số lần nhảy mỗi ngày của bạn có thể từ 10-15 lần tùy theo thể trạng của cơ thể, giữa các lần nhảy bạn có thể giải lao và nhảy tiếp cho tới khi đủ số lần nhảy bạn đặt mục tiêu.

Các bước thực hiện bài nhảy như sau:

Bước 1: Khởi động, làm nóng cơ thể bằng các động tác như xoay mắt cá chân, xoay khớp gối.

Bước 2: Mắt nhìn thẳng phía trước, hai chân dang rộng hơn vai. Giữ lưng thẳng và cơ thể thư giãn, thả lỏng vừa phải.

Bước 3: Thực hiện động tác nhảy bật lên với độ cao vừa phải, khi nhảy không duỗi thẳng chân hoàn toàn, chân của bạn nên hơi cong và tiếp đất nhẹ nhàng.

Lưu ý:

- Bạn nên nhảy với tần suất 16 lần trong vòng 8 giây (trung bình 1 giây nhảy 2 lần), sau đó nghỉ từ 5-10 giây trước khi bắt đầu hiệp nhảy tiếp theo.

- Sau bài tập, bạn hãy hít thở sâu 10 lần và từ từ điều chỉnh nhịp thở.

- Không luyện tập bài nhảy khi vừa ăn no.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok